Triển lãm ảnh “Học nghề - khởi nghiệp”

(NTO) Ngày 14-4, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Học nghề - khởi nghiệp” tại Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam; đại diện một số cơ quan Trung ương và các tổ chức hợp tác quốc tế của Đức và Nhật Bản. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh “Học nghề - khởi nghiệp”.

Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức triển lãm ảnh “Học nghề - khởi nghiệp”. Với bộ sưu tập gồm 80 bức ảnh, triển lãm phản ánh chân thực các hoạt động dạy và học tại các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh, qua đó, đem đến cho công chúng góc nhìn đa chiều, thực tế và sinh động về hoạt động dạy nghề và những tiềm năng phát triển của dạy nghề Việt Nam trong tương lai. Triển lãm cũng cung cấp thông tin, hình ảnh về công tác đào tạo nghề tại Ninh Thuận, đặc biệt là giới thiệu những tấm gương điển hình về học nghề và khởi nghiệp, những câu chuyện thành công của các cựu học viên học nghề tại Trường Trung cấp Nghề, nay là Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cùng với hội thảo “Chính sách và giải pháp thu hút người lao động học nghề”, triển lãm ảnh “Học nghề - khởi nghiệp” là một trong những hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức xã hội về dạy nghề, học nghề - lập nghiệp, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của tỉnh trong việc đổi mới công tác đào tạo nghề của Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung. Qua triển lãm lần này, sẽ góp phần vào nỗ lực đổi mới và cải thiện công tác đào tạo nghề của chính phủ, đồng thời giới thiệu một cách làm mới sinh động, hiệu quả cho tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về học ngh-lập nghiệp, khẳng định vai trò quyết định của dạy nghề trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm và giảm nghèo ở Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng...

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH,
Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam đã giới thiệu về tình hình đào tạo nghề tại Việt Nam và sự cần thiết của công tác truyền thông về đào tạo nghề. Đại diện Cơ quan hợp tác Kỹ thuật Đức tại Việt Nam cũng trình bày về hợp tác Việt – Đức trong đào tạo nghề.

Thừa lệnh Bộ trưởng, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao quyết định
số 442/QĐ-LĐ-TB&XH nâng cấp Trường Trung cấp nghề Ninh Thuận thành Trường Cao đẳng nghề
cho Hiệu trưởng nhà trường.

Trong dịp này, lãnh đạo Tổng Cục Dạy nghề, Bộ LĐ-TB&XH đã công bố quyết định số 442/QĐ-LĐ-TB&XH nâng cấp Trường Trung cấp nghề Ninh Thuận thành Trường Cao đẳng nghề, với mục tiêu xây dựng Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao, đa ngành, đa lĩnh vực, một địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu xây dựng Ninh Thuận trở thành “Trung tâm năng lượng sạch Quốc gia” và phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.