Tiếp tục đẩy mạnh truy quét chống phá rừng trên địa bàn tỉnh

Ngày 14-3, tại huyện Bác Ái, Ban chỉ huy Bảo vệ rừng và Phòng chống cháy rừng (BVR&PCCCR) tỉnh, tổ chức hội nghị sơ kết đợt cao điểm truy quét chống phá rừng trước, trong và sau tết Nhâm Thìn 2012.

(NTO) Sau hơn hai tháng tổ chức truy quét, lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tỉnh phối hợp cùng lực lượng công an, quân đội, dân quân địa phương và các đơn vị lâm nghiệp đã tiến hành 197 đợt truy quét, với hơn 675 lượt người tham gia. Qua đó, phát hiện và ngăn chặn kịp thời 167 vụ vi phạm, tịch thu hơn 90 m3 gỗ các loại, 17 xe máy và một số phương tiện khác. Riêng trong đợt cao điểm trước và trong tết đã tổ chức 105 đợt truy quét, phát hiện ngăn chặn 101 vụ vi phạm về rừng, xử lý tịch thu hơn 87 m3 và nhiều phương tiện.  Lực lượng chống phá rừng đã trấn áp, ngăn chặn hiệu quả tình trạng sử dụng xe mô tô độ chế để vận chuyển lâm sản trái phép tại các khu vực Ma Nới, Hòa Sơn, Quảng Sơn (Ninh Sơn).

Toàn cảnh hội nghị Sơ kết

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban chỉ huy BVR&PCCCR tỉnh, lãnh đạo Sở NN&PTNT đánh giá cao việc tổ chức hiệu quả đợt truy quét chống phá rừng của các đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, phối kết hợp với lực lượng liên quan, duy trì và liên tục đẩy mạnh cao điểm truy quét tại những điểm nóng. Riêng địa bàn Ninh Sơn, các lực lượng cần chú trọng kiểm tra rà soát các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản, quản lý, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở độ chế xe mô tô chuyên vận chuyển lâm sản. Hiện nay đang là thời điểm khô hạn ở mức cao và nguy hiểm, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác phòng chống cháy rừng. Thường xuyên cử lực lượng bám sát theo dõi những điểm nóng, thông tin nhanh và có các pháp ứng cứu kịp thời khi xảy ra cháy.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng 6 bằng khen, Sở NN&PTNT tặng 9 giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác BVR&PCCCR.