Hồ Ông Kinh cạn nước, hơn 54 ha diện tích nho, táo có thể hư hại.

Do nắng nóng kéo dài nhiều tháng qua, hiện nay mực nước tại hồ Ông Kinh, xã Nhơn Hải, Ninh Hải đã cạn, gây lo lắng cho nhiều hộ dân trồng nho và táo nơi đây.

 NTO. Ông Nguyễn Kỳ Tâm, thôn Mỹ Tường 1 cho biết, gia đình ông đã phải dỡ bỏ bớt 2 sào nho trên diện tích 6 sào của gia đình vì thiếu nước.

Đáy hồ Ông Kinh chỉ còn là bãi đất trống

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ giữa tháng 2 đến nay nước tại hồ Ông Kinh đã cạn kiệt, đáy hồ thành bãi đất trống, để cứu cây trồng nhiều hộ dân đã tiến hành đào các ao nhỏ giữa lòng hồ để lấy nước, tuy nhiên cách làm này cũng chỉ cứu cây trồng được thời gian ngắn.

Người dân đang tiến hành đào các ao nước tạm bợ giữa lòng hồ

Hồ Ông Kinh có sức chứa vào khoảng 1,3 triệu mét khối, là công trình thủy lợi phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của xã Nhơn Hải, đặc biệt đang là thời điểm phục vụ nước tưới cho hơn 54 ha diện tích nho, táo và một số diện tích hoa màu của 102 hộ dân hai thôn Mỹ Tường 1 và 2. Theo lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải, hiện tại chính quyền và cấp huyện đã tiến hành đo, khảo sát các vùng giữa đáy hồ và trong thời gian sớm nhất sẽ tiến hành nạo vét sâu rộng xuống để giúp bà con.