Tỷ phú Carlos Slim vẫn giàu nhất thế giới

Tỷ phú viễn thông người Mexico Carlos Slim tiếp tục là người giàu nhất thế giới trong vòng ba năm liền với tài sản lên tới 69 tỷ USD, theo tính toán hàng năm của Forbes được công bố ngày 7-3.

Hai tỷ phú người Mỹ Bill Gates và Warren Buffet đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba với tổng tài sản lần lượt là 61 tỷ USD và 44 tỷ USD.

Đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm là hai tỷ phú châu Âu Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn chuyên sản xuất các mặt hàng xa xỉ LVMH, và Amancio Ortego người sáng lập hãng thời trang Tây Ban Nha Zara. Theo tính toán của Forbes, ông Bernard Arnault có tài sản 41 tỷ USD, và Amancio Ortega có tài sản 37,5 tỷ USD.

Vị trí thứ sáu là Larry Ellison, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn phần mềm Oracle với tài sản 36 tỷ USD.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Li Ka-Shing đứng ở vị trí thứ chín trong danh sách của Forbes với tài sản ước tính là 25,5 tỷ USD.

Trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm nay, ông chủ thép người Ấn Độ Lakshmi Mittal là người bị rớt hạng mạnh nhất từ trong top 10 tụt xuống vị trí thứ 21. Tài sản của tỷ phú này hiện tại ước tính 20,7 tỷ USD, giảm tới 10,4 tỷ USD so với năm ngoái do giá thép tăng cao và nhu cầu thép từ châu Âu giảm mạnh.

Về số lượng tỷ phú ở các nước, Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu với 425 tỷ phú. Nga vượt qua Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai với 96 tỷ phú. Trung Quốc có 95 tỷ phú đứng ở vị trí thứ ba.

Xét số lượng tỷ phố tại các thành phố trên thế giới, Moscow là thành phố có nhiều tỷ phú nhất với 78 tỷ phú, tiếp sau đó là New York với 58 tỷ phú và London 39 tỷ phú.

Đây là lần thứ 25 Forbes công bố danh sách những người giàu nhất thế giới. Danh sách năm nay bao gồm 1.226 tỷ phú với mức tài sản trung bình là 3,7 tỷ USD.

Theo Nhân Dân Online