Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

 Ngày 2-3, đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDC) tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong năm vừa qua, việc thực hiện QCDC tại Sở NN&PTNT và các đơn vị trực thuộc Sở đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhận thức của lãnh đạo sở, các đơn vị và toàn thể cán bộ, viên chức trong ngành về việc thực hiện QCDC được nâng cao, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ cùng xây dựng cơ quan vững mạnh. Ban chỉ đạo việc thực hiện QCDC của cơ quan luôn được củng cố, kiện toàn, tăng cường công tác kiểm tra giám sát. Trong năm 2011, Ban chỉ đạo của cơ quan đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC tại 23/24 đơn vị trực thuộc. Đa phần các đơn vị đều thực hiện nghiêm túc và mang lại kết quả thiết thực.

Đại diện Sở NN&PTNT báo cáo việc thực hiện QCDC với đoàn kiểm tra

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Bích Liên đánh giá cao việc thực hiện QCDC của Sở NN&PTNT trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới việc xây dựng và thực hiên QCDC của ngành nên đi vào chiều sâu, tránh hình thức. Đặc biệt cần đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra và chỉ đạo việc thực hiện QCDC về các đơn vị trực thuộc. Cần công khai, minh bạch và chủ động theo dõi khi thực hiện các chương trình, dự án, nguồn vốn liên quan đến lợi ích của nhân dân ở các địa phương. Tiếp tục rà soát, bổ sung và hoàn thiện các quy định việc thực hiện QCDC trong cơ quan và các đơn vị để việc thực hiện QCDC thời gian tới đạt hiệu quả hơn nữa.