Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A (H5N1)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 218/CĐ-TTg ngày 20/2/2012 về việc phòng, chống dịch cúm A (H5N1) nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, sớm dập tắt dịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở GD-ĐT, Sở Y tế và các cơ quan có liên quan của địa phương thực hiện các nhiệm vụ sau:

Một là, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Công điện số 218/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch cúm A (H5N1).

Ảnh minh họa. Nguồn: baogialai.vn

Hai là, chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo phối hợp chặt chẽ với ngành y tế chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe, cách ly và thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trong trường học.

Được biết hiện nay, các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đang đối mặt với chủng vi rút cúm gia cầm đã biến đổi gien nên vắc xin không có tác dụng. Trong khi đó, Đồng bằng sông Cửu Long đang vào mùa vụ thu hoạch lúa đông xuân nên đàn vịt chạy đồng về rất nhiều, hướng di chuyển phức tạp. Do đó, nguy cơ lây lan dịch rộng là rất cao. Mặt khác, diễn biến thời tiết thất thường mưa lớn trái mùa; nắng ban ngày lạnh ban đêm là điều kiện thuận lợi cho vi rút cúm phát triển.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam