Hội thảo “5 năm gia nhập WTO: Doanh nghiệp thương mại dịch vụ Việt Nam - Hội nhập và phát triển”

Kỷ niệm 5 năm ngày Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “5 năm gia nhập WTO: Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ Việt Nam – Hội nhập và phát triển” tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 17/2/2012.

Với chủ đề “Liên kết doanh nghiệp – Chia sẻ cơ hội – Hợp tác thành công”, Hội thảo là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nêu bật tầm quan trọng của thương mại, dịch vụ trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Hội thảo “5 năm gia nhập WTO: Doanh nghiệp thương mại
dịch vụ Việt Nam - Hội nhập và phát triển". Ảnh: HM

 

Hội thảo là diễn đàn để các doanh nghiệp đưa ra các kiến nghị với các cơ quan quản lý; là nơi doanh nghiệp được giao lưu với các diễn giả là các chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam, các tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam nhằm tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng phát triển cho doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình tiếp tục hội nhập WTO; góp phần xác lập vị trí của Việt Nam trong chuỗi sản xuất – kinh doanh toàn cầu.

Hội thảo được tổ chức trang trọng với quy mô cấp quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17 tháng 2 năm 2012, với sự tham dự của một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành Trung ương và Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo đã nhận được các bài tham luận của một số chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu: Ông Lương Văn Tự - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, TS Đinh Mỹ Loan - Nguyên Cục trưởng Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), TS Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.... và ý kiến phát biểu của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam