Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012

Để thực hiện những ngày cao điểm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) vì sức khỏe cộng đồng và đón mừng xuân mới Nhâm Thìn, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị trong tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, loại hình thức ăn đường phố đóng trên địa bàn tỉnh.

(NTO) Theo số liệu báo cáo nhanh, các đoàn đã kiểm tra 1.456 cơ sở, trong đó có 176 cơ sở sản xuất, chế biến; 680 cơ sở kinh doanh; 600 dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra, đã phát hiện 310 cơ sở vi phạm về VSATTP; nhắc nhở 288 cơ sở vi phạm về vệ sinh khu vực chế biến, thực phẩm không rõ nguồn gốc, không ghi ngày sản xuất và hết hạn sử dụng, dùng phụ gia không cho phép trong chế biến thực phẩm; 22 cơ sở ghi nhãn không đúng với hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm; 52 cơ sở bị hủy thực phẩm trị giá khoảng 6 triệu đồng.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cũng mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát đối với 3 mặt hàng là rượu, bia và thuốc lá; thành lập các đội, tăng cường công tác kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại trong dịp Tết (từ ngày 20-12-2011 đến 13-1-2012). Qua đó đã phát hiện và xử lý được 12 vụ vận chuyển, lưu thông hàng cấm, hàng lậu như: thuốc lá ngoại, súng kiếm nhựa, mũ bảo hiểm, bánh kẹo,…và 1 vụ trốn lậu thuế, thu phạt vi phạm hành chính hơn 29 triệu đồng.