VTC phát sóng miến phí 20 kênh truyền hình số mặt đất DVB-T

Từ ngày 6/1/2012, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC sẽ cam kết sẽ phát sóng quảng bá miễn phí dài hạn trên hệ thống truyền hình số mặt đất DVB-T trên tất cả 20 kênh truyền hình SD của VTC gồm: VTC1, VTC2, VTC3….và các kênh truyền hình quảng bá khác như VTV1, VTV3, HN1, HTV7.

Hiện nay, để xem được truyền hình đã kênh như dịch vụ truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp, dịch vụ truyền hình vệ tinh…thì người dân phải trả phí thuê bao hàng tháng. Nếu không trả phí, người dân chỉ được xem truyền hình Analog, số lượng kênh hạn chế. Vì vậy, việc mở 20 kênh truyền hình miễn phí là bước tiến mới của VTC trong công cuộc đưa thông tin về cơ sở và lộ trình phổ cập truyền hình số theo lộ trình của chính phủ.

Hiện nay, VTC đã triển khai 47 trạm phát sóng truyền hình số mặt đất trên toàn quốc, trong đó có 36 trạm cấp tỉnh và 11 trạm cấp huyện phát theo công nghệ DVB-T trên 2 kênh tần số. Ước tính trên cơ sở công suất và vị trí các trạm phát, diện phủ sóng 47 trạm phát truyền hình số mặt đất của VTC có khả năng phục vụ khoảng trên 50% dân số Việt Nam. Hiện nay, VTC đã đầu tư máy phát công suất 10KW tại 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM nhằm mở rộng diện phủ sóng và nâng cao chất lượng thu phát tín hiệu.

Nguồn Báo Hànộimới