2011, Việt Nam "được mùa" đón nghệ sĩ quốc tế

Chưa có năm nào mà nhiều nghệ sỹ điện ảnh, nhóm nhạc và nghệ sĩ lừng danh thế giới lại chọn Việt Nam làm điểm đến như năm 2011. Điều này thể hiện bước tiến vượt bậc trong giao lưu văn hóa quốc tế, đồng thời khẳng định sức hấp dẫn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với bè bạn quốc tế.

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho biết, trong năm qua, đã có hàng chục chương trình giao lưu nghệ của các nghệ sỹ, dàn nhạc nước ngoài tại nhiều thành phố.

 Mở đầu cho một loạt những hoạt động âm nhạc ấn tượng của các nghệ sỹ quốc tế trong năm qua tại Việt Nam phải kể tới đêm diễn hòa nhạc cổ điển Hennessy 15 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Việt Nam đã để lại những ấn tượng lớn với các nghệ sỹ tham gia chương trình H-Artistry.

 

Backtreet Boys đã có hơn 120 đêm diễn "This Is Us" thành công tại các nước trên thế giới
trong đó có Việt Nam. (Ảnh: Bighassle)

Năm qua, khán giả thủ đô được đắm mình với những vũ điệu nhạc trẻ khi gặp gỡ với Thần tượng âm nhạc nước Anh Alexandre Burke, Thần tượng Âm nhạc nước Mỹ David Cook và Thanh Bùi - chàng trai người Australia gốc Việt.

 Ca sỹ kiêm nhạc sỹ David Cook, Thần tượng âm nhạc nước Mỹ cho biết: "Khán giả Việt Nam thật cuồng nhiệt và thân thiện. Họ hát cùng tôi. Chắc chắn tôi sẽ còn quay trở lại Việt Nam".

Thần tượng Âm nhạc nước Mỹ David Cook tới Hà Nội.

 2011, Việt Nam cũng là điểm dừng chân của hai nhóm nhạc lừng danh trong tour diễn vòng quanh thế giới. Nhóm Westlife đến từ Ireland đã có một đêm trình diễn thành công, còn 4 chàng trai của Backstreetboys đến từ Mỹ đã thực sự trở lại với những ca khúc nổi tiếng của họ như I want it that way, As long as you love me. Nick Carter, thành viên nhóm Backstreetboys cũng khẳng định: "Chúng tôi muốn quay trở lại Việt Nam".

Hình ảnh Côn Đảo - Việt Nam đã được cả thế giới biết tới khi 2 ngôi sao Hollywood là Angelina Jolie và Brad Pitt cùng gia đình tới nghỉ dưỡng. Đây là lần thứ hai họ chọn Việt Nam làm điểm đến, không chỉ bởi có con nuôi gốc Việt, mà còn muốn khám phá văn hóa, lịch sử Việt Nam.

 

Hai ngôi sao Hollywood là Angelina Jolie và Brad Pitt cùng gia đình đến Việt Nam.

Đến thời điểm gần cuối năm vẫn diễn ra nhộp nhịp nhiều đêm diễn của các nghệ sỹ châu Á và thế giới. Ấn tượng, hoành tráng và cảm động nhất có lẽ là Đại nhạc hội Việt Nhật 2011. Đây là chương trình Đại nhạc hội quy mô nhất từ trước tới nay. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn sau thảm họa động đất và sóng thần tháng 11, Nhật Bản đã đem gần 100 nghệ sỹ nổi danh tới Việt Nam. Một đêm diễn của giao lưu văn hóa và tình hữu nghị đặc biệt...

Theo ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho biết, sang năm 2012, sẽ có thêm nhiều sự kiện giao lưu văn hóa khác diễn ra tại Việt Nam, đặc biệt là giao lưu văn hóa Việt - Hàn.

Nguồn VTV.VN