Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh: Công bố kết nối liên thông hệ thống POS

Sáng ngày 23-12, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tổ chức Hội nghị Công bố kết nối liên thông hệ thống POS. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo các ngành, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

(NTO) Thực hiện sự chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, sau một thời gian chuẩn bị tích cực của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, sự phối hợp của các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ, việc kết nối liên thông mạng lưới POS đã thực hiện thành công với 7/7 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng TMCP Công Thương, Ngân TMCP Ngoại Thương, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, Ngân Hàng TMCP Á Châu và Ngân hàng TMCP Đông Á. Như vậy, chủ thẻ của một trong 7 ngân hàng trên có thể sử dụng thẻ để thực hiện thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ qua các POS của các ngân hàng còn lại thay vì sử dụng duy nhất qua POS của ngân hàng phát hành thẻ như trước đây.

Quang cảnh hội nghị.

Tính đến nay, các ngân hàng thương mại trên toàn tỉnh đã phát hành 145 nghìn thẻ ATM, lắp đặt được 50 máy ATM và 48 POS. Trong đó có 25 POS đặt tại các ngân hàng thương mại dùng để ứng rút tiền mặt nên không kết nối, số còn lại lắp đặt tại 13 đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ phục vụ thanh toán hàng hóa dịch vụ, tập trung tại các địa điểm kinh doanh như: siêu thị, khách sạn, nhà hàng, đại lý bán vé máy bay, cửa hàng, shop thời trang….. Doanh số thanh toán qua POS từ năm 2010 đến tháng 11-2011 của các ngân hàng trong tỉnh đạt gần 860 tỷ đồng.

Lễ Công bố kết nối liên thông mạng lưới chấp thuận thanh toán thẻ (POS)

Việc kết nối liên thông mạng lưới POS tạo sự tiện lợi và tăng tiện ích cho người sử dụng thẻ, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thực hiện văn minh thương mại. Qua đó giúp các ngân hàng tiết kiệm được chi phí trong đầu tư mạng lưới POS và giảm tải hệ thống ATM của từng ngân hàng.