Ninh Phước: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW và 8 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW

Ngày 4-11, Huyện ủy Ninh Phước tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược an ninh Quốc gia trong tình hình mới và 8 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Hội nghị cũng sơ kết 4 năm thực hiện Quyết định 69-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa X) về ban hành Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ.

(NTO) Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc; xây dựng kế hoạch thực hiện sát với tình hình thực tế; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác giữ gìn trật tự xã hội, an ninh quốc gia trong tình hình mới. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng cao hơn trong công tác đấu tranh phòng chống, ngăn ngừa tội phạm, qua đó góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW
và 8 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW

Với Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT. Qua 8 năm thực hiện, các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện đã tổ chức 2.479 ca tuần tra, kiểm soát giao thông. Phát hiện và lập biên bản vi phạm 14.699 trường hợp, tạm giữ trên 9.500 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe 456 trường hợp, thu nộp ngân sách trên 3,5 tỷ đồng.  Các cấp ủy Đảng thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật ATGT đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Quyết định 69 của Ban Bí thư (khóa X) về Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ. Qua 4 năm thực hiện, việc phối hợp thực hiện tốt giữa Ban Tổ chức Huyện ủy và các Ban xây dựng Đảng, cơ quan Công an và Quân sự huyện đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời đề ra các chủ trương, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Trong thời gian tới, Huyện ủy Ninh Phước xác định tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước đến các cấp, ban ngành và  nhân dân. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các Nghị quyết và Chỉ thị của Đảng góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế- xã hội địa phương trong tình hình mới. Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước tặng giấy khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện NQ 08 và CT 22.