Ngày 10-12, sẽ diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030 và Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận

(NTO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030 và Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2011. Theo đó, Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 10-12- 2011, tại Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ; các bộ, ngành Trung ương; đại diện các tỉnh ký kết chương trình hợp tác với Ninh Thuận, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Khu Du lịch sinh thái cao cấp Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải được xây dựng trên diện tích 42 ha,
với tổng vốn 25 triệu USD do Công ty Cổ phần Nam Núi Chúa đầu tư. Công trình dự kiến hoàn thành
và đưa vào sử dụng trong quý III năm 2012. Ảnh: Văn Miên

Với chủ đề “Quy hoạch mới - Kịch bản phát triển mới - Cơ hội đầu tư mới”, Hội nghị sẽ cung cấp thông tin đầy đủ các nội dung chính của Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của tỉnh Ninh Thuận đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giới thiệu các cơ hội đầu tư mới hấp dẫn và khả thi đối với nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế. Ký kết hợp tác đầu tư, trao giấy chứng nhận cho các dự án đầu tư và trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho những nhà đầu tư có đóng góp đối với sự phát triển của Ninh Thuận trong thời gian qua.

Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ cho phép thuê tư vấn nước ngoài lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh đến năm 2020. Việc tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch, kết hợp xúc tiến đầu tư thu hút các nguồn lực nhằm hiện thực hóa mục tiêu của quy hoạch; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tích cực tham gia triển khai, giám sát việc thực hiện quy hoạch. Hội nghị còn là cơ hội để các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.