Trả lời đơn thư bạn đọc

Báo Ninh Thuận số 2148, ngày 12-10-2011, có đăng bài “Cảnh giác với “chiêu lừa” thịt heo rừng”. Ngay sau báo phát hành, bà Phạm Thị Hiền, ở KP5, phường Thanh Sơn, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã trực tiếp đến Tòa soạn Báo gửi đơn khiếu nại và cho rằng bài báo đã phản ảnh điểm bán thịt heo rừng của bà không đúng sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc buôn bán của bà.

(NTO) Qua nội dung đơn, Báo Ninh Thuận xin trả lời như sau:

1. Vụ việc Báo Ninh Thuận nêu là có thật. Nội dung bài báo không ngoài mục đích là cảnh báo người tiêu dùng trong tỉnh cần thận trọng khi mua và sử dụng “thịt heo rừng giả” để bảo vệ sức khỏe, tránh “tiền mất tật mang”…và Báo Ninh Thuận chưa đề cập đến người bán cụ thể trong bài báo này.

2. Việc bà Phạm Thị Hiền tự nhận là người bán thịt heo rừng để rồi khiếu nại nội dung bài báo là không đủ cơ sở. Bởi lẽ như Báo Ninh Thuận đã đề cập nội dung bài báo không ám chỉ cụ thể một ai “bán thịt heo rừng giả” mà chỉ nêu vụ việc để cảnh báo người tiêu dùng mà thôi.

3. Quan điểm của Báo Ninh Thuận là: biểu dương những tập thể, cá nhân, đơn vị có những cách làm hay, việc làm tốt… mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội, nhưng đồng thời kiên quyết phê bình những lối làm ăn không trung thực, những việc làm tiêu cực gây phương hại đến xã hội.

Đối với trường hợp của bà Phạm Thị Hiền, theo như phản ảnh trong đơn là gia đình bà đang nuôi heo rừng để phát triển kinh tế gia đình… Báo Ninh Thuận sẽ cử phóng viên tìm hiểu để tuyên truyền, nếu đây là mô hình tốt, đạt hiệu quả.