HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TRƯỜNG TIỂU HỌC HIẾU THIỆN

Tất cả vì học sinh có hoàn cảnh khó khăn

“Chỉ cần thấy các em được đến trường, được học tập như những bạn cùng trang lứa là chúng tôi cảm thấy vui rồi” – đó là lời chia sẻ của thầy Nguyễn Đình Học, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Trường TH Hiếu Thiện (xã Phước Ninh, Thuận Nam).

(NTO) Toàn trường hiện có 204 học sinh, trong đó có 80 HS là con em đồng bào dân tộc Chăm. Đa số HS trong trường đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Để các em có thêm điều kiện tích cực đến trường chuyên cần học tập là điều mà tập thể giáo viên nhà trường luôn trăn trở, làm sao hỗ trợ, giúp đỡ các em từ những việc nhỏ nhất, thiết thực nhất. Ngay từ đầu năm học, Chi hội đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác Chữ thập đỏ - Y tế học đường; phân công trách nhiệm cho từng hội viên, phát huy tính chủ động của Hội CTĐ trong trường với nhiều hình thức vận động, tự nguyện xây dựng quỹ nhân đạo. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường, các em HS tích cực tham gia hoạt động CTĐ, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn đều được tặng cặp, sách vở, đồ dùng học tập, quần áo…. Các em vượt khó học giỏi cuối năm học đều được nhận phần thưởng, nhận quà nhân dịp Tết Nguyên đán. Đây là việc làm thường xuyên và đạt hiệu quả cao của tập thể giáo viên và học sinh trong trường.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, trong thời gian qua, chi hội CTĐ nhà trường đã có nhiều việc làm thiết thực như: phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường hỗ trợ cho HS nghèo với tổng số tiền trên 10 triệu đồng, bằng hình thức tặng hiện vật như: vở, viết, cặp, quần áo…; ngày công lao động; phối hợp với Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên nhận đỡ đầu 4 em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với Trạm Y tế xã tiêm vắc-xin và tẩy giun cho các em HS…

Mỗi cử chỉ, mỗi việc làm, sự quan tâm chia sẻ của thầy cô và các bạn đã giúp cho các em vơi đi những khó khăn, xóa bỏ mặc cảm, tự ti, có thêm niềm tin để vươn lên học tập tốt hơn. Những hoạt động của Hội CTĐ Trường TH Hiếu Thiện góp phần tạo cho giáo viên, học sinh trong trường một môi trường thân thiện, biết yêu thương chia sẻ, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.