Các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9 ở nước ngoài

Cùng với nhân dân cả nước, trong những ngày này, Đại sứ quán Việt Nam ở các nước đã tổ chức các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9.

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức kỷ niệm 66 năm Quốc khánh 2/9. Đến dự buổi lễ có Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân, cùng đông đảo cán bộ đoàn ngoại giao và bà con Việt kiều tạ Trung Quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ nước ta tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ cho biết trong 66 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã đi qua một chặng đường lịch sử hết sức gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cám ơn sự giúp đỡ quý báu mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc anh em cũng như bạn bè quốc tế đã dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm qua.

Theo TTXVN, tối 1/9, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức tiếp khách nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Đại sứ nước ta tại Nga, Phạm Xuân Sơn, đã điểm lại chặng đường 66 năm đấu tranh anh dũng, kiên cường, lao động quên mình xây dựng một đất nước của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cũng trong dịp này, Đại sứ khẳng định quyết tâm của Việt Nam nhằm vun đắp và không ngừng củng cố mối quan hệ Việt - Nga.

Tại buổi chiêu đãi nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Cuba, Đại sứ Việt Nam tại Cuba, Vũ Chí Công, đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam DCCH, đồng thời nhấn mạnh về những thành tựu chính trị, kinh tế và xã hội đất nước ta đạt được trong công cuộc đổi mới đất nước.

Đại sứ Vũ Chí Công khẳng định, sự ủng hộ, tình đoàn kết của Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba anh em với sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa vì độc lập dân tộc của Việt Nam là nguồn cổ vũ lớn lao đối với nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tối 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức lễ mừng Quốc khánh. Đông đảo kiều bào, cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam cùng bạn bè quốc tế đã tới tham dự.

Đại sứ nước ta tại Pháp, Dương Chí Dũng, đã chia sẻ với bà con kiều bào và bạn bè quốc tế về những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong 66 năm qua trong không klhí trang trọng và ấm cúng.

Ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm 66 năm Quốc khánh 2/9. Đến dự có Tư lệnh các lực lượng vũ trang Australia, tướng David Hartley, nhiều nghị sỹ Quốc hội cùng đại diện ngoại giao đoàn, đông đảo bà con Việt kiều và lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập trên khắp đất nước Australia.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và đến đặt hoa tại khách sạn nổi tiếng Carlton, nơi Bác Hồ từng làm việc trong những năm Người ở London.

Cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đại diện bà con Việt kiều và sinh viên đã được nghe Đại sứ Việt Nam tại Anh Vũ Quang Minh ôn lại ý nghĩa to lớn của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tại Ấn Độ, Đại sứ quán nước ta đã tổ chức trọng thể kỷ niệm lần thứ 66 Quốc khánh 2/9 ở thủ đô New Delhi. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thanh Tân đã nêu bật những thành tựu to lớn nhân dân ta đã giành được trong 66 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đề cập quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ, Đại sứ Nguyễn Thanh Tân khẳng định quan hệ truyền thống và đối tác chiến lược giữa hai nước đang ngày càng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu trong nhiều lĩnh vực.

Tại buổi lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 ở Nhật Bản, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước ta tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình đã ôn lại sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc ta cách đây 66 năm, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam DCCH. Kể từ đó, nhân dân Việt Nam đã không ngừng nỗ lực lao động xây dựng đất nước và đạt được nhiều thành tựu hết sức to lớn.

Nhân dịp này, Đại sứ tỏ lòng cám ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước.

Nguồn www.chinhphu.vn