Cần đầu tư nâng cấp Trường Tiểu học Văn Hải 2

Gần đến ngày khai giảng năm học mới, nhưng giáo viên, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Văn Hải 2, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm không khỏi lo lắng vì đã nhiều năm nay, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường đã xuống cấp không đáp ứng dạy và học.

(NTO) Trường Tiểu học Văn Hải 2 được xây dựng từ năm 1993, với 3 phòng học ban đầu. Đến năm 2001, nhà trường được xây thêm 4 phòng học nữa. Qua thời gian, đến nay, toàn bộ các phòng học của nhà trường đã xuống câp trầm trọng. Cửa của các phòng hầu như đã rỉ sét. Bên trong, thềm nhà xi măng bị bong lên từng mảng. Toàn bộ bàn ghế học tập của các em học sinh không những không đáp ứng quy chuẩn, mà đều bị hư hại. Hệ thống quạt, điện phần lớn hư hỏng, không thể sử dụng được. Trần nhà lợp bằng mái ngói lâu ngày cũng đã mục nát, lủng lỗ. Thầy giáo Thái Duy Dũng Tân, công tác tại trường hơn 15 năm nay, than thở: “Mái nhà các phòng học bị hư hại nặng nên vào mùa mưa lớp nào cũng bị dột hơn một nửa, các em buộc phải ngồi dồn lại một góc phòng để không bị ướt. Hễ có mưa to gió lớn là cả thầy và trò đều nơm nớp lo sợ, không thể yên tâm dạy và học”.

 

Nền nhà xi măng và bàn ghế học sinh của nhà trường đã củ, mục nát.

Không những các phòng học hư hỏng, xuống cấp, mà điều kiện cơ sở vật chất nhà trường cũng hết sức thiếu thốn. Nhà trường có tổng số 10 phòng, trong đó 7 phòng học, 1 phòng thư viện, 1 phòng sinh hoạt Đội, Y tế học đường, còn nơi làm việc của Ban giám hiệu, phòng Hội đồng, phòng sinh hoạt giáo viên được dồn vào trong 1 phòng hết sức bất tiện. Đồ dùng dạy học, bàn ghế giáo viên cũng quá cũ kỹ. Các em học sinh không có phòng để học cac môn nhạc, họa. Tường rào xung quanh nhà trường cũng bị sập, không đảm bảo an ninh… Thầy giáo Nguyễn Lâm Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Mỗi năm học, nhà trường tiếp nhận trên 300 học sinh đến học tập. Những năm trước, để chuẩn bị bước vào năm học mới, nhà trường được tu sửa như: làm lại mái ngói, thay thế hệ thống điện chiếu sáng… Tuy nhiên, hơn 3 năm nay, từ khi có quy chế kinh phí tự chủ, nhà trường không có đủ điều kiện để sửa chữa trường lớp. Với điều kiện cơ sở vật chất vừa thiếu, vừa yếu, nhiều năm nay, nhà trường có kiến nghị lên cấp trên đề nghị được xây mới trường học nhưng vẫn chưa được giải quyết”

Từ thực trạng cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Văn Hải 2, rất mong chính quyền các cấp và ngành chức năng quan tâm và sớm có hướng giải quyết kịp thời để thầy và trò nhà trường yên tâm giảng dạy và học tập, nâng cao chất lượng giáo dục.