Tạm chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân bậc 1 từ tháng 8 đến tháng 12/2011

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị thực hiện các công việc triển khai Nghị quyết của Quốc hội về việc miễn giảm thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, từ tháng 8/2011 đến hết tháng 12/2011, tạm chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN), tạm chưa thu thuế TNCN đối với người hưởng lương và cá nhân kinh doanh có mức thu nhập tính thuế đến bậc 1 của Biểu thuế lũy tiến từng phần theo quy định của Luật thuế TNCN.

Bậc 1 của Biểu thuế lũy tiến từng phần quy định tại Luật thuế TNDN là cá nhân có phần thu nhập tính thuế/tháng là đến 5 triệu đồng, hoặc phần thu nhập tính thuế/năm là đến 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, không thực hiện khấu trừ, chưa thu thuế thu nhập cá nhân đối với các trường hợp chi trả cổ tức cho cá nhân kể từ ngày 1/8/2011 (trừ cổ tức do các ngân hàng cổ phần, quỹ đầu tư tài chính, tổ chức tín dụng chi trả cho cá nhân).

Cũng từ tháng 8/2011, tạm khấu trừ theo tỷ lệ 0,05% đối với các giao dịch chứng khoán trên các sàn giao dịch, thay thế cho tỷ lệ 0,1% trước đây.

Bộ Tài chính cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Cục thuế phối hợp với UBND các cấp, các tổ chức Đảng, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh vận động, tuyên truyền tới các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhà trọ, hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ, cung ứng suất ăn ca cho công nhân, người lao động, sinh viên,… thực hiện việc giữ ổn định mức giá cho thuê nhà trọ, suất ăn ca, trông giữ trẻ như với mức giá cuối năm 2010; triển khai tổ chức thực hiện giảm 50% mức thuế khoán kể từ ngày 1/8/2011.

Đối với những trường hợp được giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp thì sẽ thực hiện theo văn bản hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Nguồn www.chinhphu.vn