Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung

Chiều 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc Phụ trách Tài chính của Tập đoàn Samsung (Hàn quốc) đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng Tổng giám đốc Park Hark Kyu và Đoàn đại biểu cấp cao của Samsung thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm của Tập đoàn Samsung trong quá trình triển khai kinh doanh tại Việt Nam trong bối cảnh tình hình kinh tế có những biến động ảnh hưởng tới phát triển kinh tế nói chung và của Samsung nói riêng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc Park Hark Kyu vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hàn quốc đang phát triển mạnh mẽ; lòng tin chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố; hợp tác trên các lĩnh vực phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân hai nước ngày càng mật thiết...; cho rằng đây là nền tảng quan trọng để Samsung yên tâm mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, coi trọng việc cải thiện môi trường đầu tư, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh lâu dài tại Việt Nam; tiếp tục cùng đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để các dự án của Tập đoàn đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững tại Việt Nam với quan điểm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” và trên tinh thần 3 cùng “cùng lắng nghe và thấu hiểu; cùng chia sẻ tầm nhìn hành động; cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng và cùng phát triển”.

Việt Nam đang thực hiện 3 đột phá chiến lược, qua đó giúp giảm chi phí tuân thủ, chi phí đầu vào cho doanh nghiệp, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm. Bên cạnh đó, quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, tạo điều kiện cho người nước ngoài, trong đó có người Hàn quốc làm việc thuận lợi, lâu dài tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp Đoàn; cho biết, năm 2023 mặc dù gặp những khó khăn về nguồn cung ứng, biến động kinh tế thế giới, song doanh thu của Samsung đạt trên 65 tỷ USD và xuất khẩu 55,7 tỷ USD; dự kiến năm 2024 xuất khẩu của Samsung sẽ tăng trưởng hơn 10% so với năm 2023.

Ông Park Hark Kyu cho biết, đến nay Sasung đã đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn lên đến 22,4 tỷ USD và dự kiến bổ sung hàng năm khoảng 1 tỷ USD. Cùng với đầu tư nghiên cứu, phát triển, sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm điện tử, công nghệ cao, Samsung đã và sẽ đầu tư sản xuất các công nghiệp phụ trợ, đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng của Samsung; mong muốn tiếp tục phát triển góp phần đóng góp vào kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và phát triển kinh tế nói chung của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Cảm ơn Samsung xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển và tham gia đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam, Thủ tướng đề nghị Samsung phối hợp chặt chẽ, triển khai thực chất và hiệu quả các trung tâm đào tạo đặt tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia được thành lập trên cơ sở các thỏa thuận hợp tác giữa hai bên; đẩy mạnh hợp tác để đưa các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam trở thành đối tác trong hệ sinh thái của Samsung; tăng cường đầu tư và mở rộng trung tâm nghiên cứu phát triển, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

Hoan nghênh và ủng hộ kế hoạch triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Samsung tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao hơn nữa năng lực doanh nghiệp trong nước để có thể tham gia có hiệu quả hơn chuỗi cung ứng của Tập đoàn; tiếp tục coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược và xuất khẩu các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) - EVFTA và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đã có hiệu lực.

Tổng giám đốc Park Hark Kyu cảm ơn và nhất trí cao với ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính; đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và tinh thần luôn luôn lắng nghe, đồng hành với doanh nghiệp của Thủ tướng; cho biết, Samsung tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trên con đường phát triển.

Theo TTXVN/Báo Tin tức