Triển khai công tác tổ chức các kỳ xét, thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2024

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị công tác thi năm 2024 để chuẩn bị cho việc triển khai công tác xét tốt nghiệp THCS, thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đầu cấp học THCS, THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Căn cứ các văn bản pháp lý hiện hành của Bộ GD&ĐT và tình hình thực tế tại địa phương, tỉnh thành lập một Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo chung cho tất cả các kỳ xét, thi của các cấp học trong năm 2024. Trên địa bàn tỉnh chỉ tổ chức một Hội đồng thi tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì để tổ chức kỳ thi cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Tổ chức một kỳ thi chung để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, THCS-THPT công lập, phổ thông dân tộc nội trú THPT và THPT chuyên. Linh hoạt trong việc bố trí hợp lý lịch công tác của kỳ thi tốt nghiệp THPT với kỳ thi tuyển sinh lớp 10; đảm bảo hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ và đạt yêu cầu, mục đích của từng kỳ thi.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: L.Anh

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển lớp 10 THPT, phổ thông dân tộc nội trú THPT diễn ra trong hai ngày 1 và 2/6/2024 với 3 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Tổ chức thi tuyển lớp 10 THPT chuyên từ ngày 1 đến 3/6/2024 với 5 môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, môn chuyên 1 và môn chuyên 2. Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 25 đến 29/6/2024 với 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Hội nghị cũng đã phổ biến và triển khai thực hiện những điểm mới, khác trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh lớp 6 THCS, lớp 10 THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024; phổ biến những điểm cần lưu ý trong sử dụng, khai thác phần mềm quản lý thi tốt nghiệp THPT; đồng thời, trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc của đại biểu tham dự.