Ninh Hải: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XII

Ngày 26/3, Huyện uỷ Ninh Hải đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, huyện Ninh Hải có cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Ban Thường vụ Huyện đã chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và hàng năm vào các kỳ sinh hoạt, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, chú trọng những việc làm thiết thực, sát với yêu cầu, nhiệm vụ; nội dung kế hoạch cụ thể, ngắn gọn, dễ thực hiện, là cơ sở để các tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cuối năm.

Lãnh đạo huyện Ninh Hải tham gia hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân về vị trí, vai trò của văn hóa và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Những giá trị văn hóa, đạo lý truyền thống của dân tộc, địa phương được khơi dậy, giữ gìn và phát huy. Trình độ dân trí của người dân ngày càng được nâng cao, các chương trình văn hóa, thể thao từng bước được quan tâm đầu tư xây dựng, cơ bản đảm bảo nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của người dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 90 sân bãi, phòng tập thể dục, thể thao hoạt động thường xuyên. Trong đó, có 7 sân bóng đá lớn, 70 sân bóng chuyền, 2 nhà tập luyện thi đấu thể dục, thể thao. Các giải đấu thể thao được duy trì và tổ chức hằng năm thu hút động đảo người dân tham gia như: Bóng chuyền, bóng đá, võ thuật và các môn thể thao dân tộc truyền thống. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng. Các phong trào thi đua của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Thời gian tới, Huyện ủy Ninh Hải lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến trong nhận thức của Nhân dân, tạo môi trường văn hóa lành mạnh. Kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhằm đưa sự nghiệp văn hóa của huyện phát triển toàn diện và bền vững.