Hội nghị định hướng về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Ngày 15/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, định hướng về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo (ĐMST) phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) năm 2024.

Năm 2023, hoạt động hỗ trợ DN được Sở KH&CN quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng DN. Qua đó, công tác quản lý khoa học công nghệ, ĐMST đã có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Trong năm, đã hỗ trợ 5 DN tham gia Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 4. Hỗ trợ 1 DN chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phòng kiểm nghiệm, thử nghiệm và hiệu chuẩn đạt chuẩn ISO/IECI 17025; tổ chức 3 lớp tập huấn ĐMST cho 150 lượt người tham dự; lựa chọn 5 dự án khởi nghiệp tiêu biểu để kết nối với các nhà đầu tư; đã hỗ trợ 4 DN thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số để tự động hóa, nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ trong DN và chuyển đổi mô hình kinh doanh...

Các đại biểu dự  hội nghị. Ảnh: H.Nguyệt

Năm 2024, Sở KH&CN tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn DN tham gia các chương trình theo Kế hoạch của UBND tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn nhằm bổ sung kiến thức về quản lý cho các DN; triển khai các hoạt động kết nối cung cầu công nghệ có khả năng thương mại hóa, sản phẩm của DN khởi nghiệp ĐMST; hỗ trợ DN sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm, ngành hàng lợi thế của tỉnh nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, gia tăng chuỗi giá trị hàng hóa, góp phần mang lại lợi ích cho DN, người sản xuất và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia trình bày một số nội dung liên quan đến việc sở hữu trí tuệ làm gia tăng giá trị và phát triển sản phẩm theo chuỗi; một số mô hình trình diễn về ứng dụng các công nghệ mới, các kỹ thuật tiến bộ và phổ biến nhân rộng phù hợp với địa phương; DN tiêu biểu giới thiệu về ứng dụng chuyển đổi số.