Bác Ái sẵn sàng cho năm học mới

Theo Quyết định của UBND tỉnh, năm học 2011-2012, các cấp học THCS và THPT tựu trường vào ngày 8-8; học sinh tiểu học và mầm non tựu trường vào ngày 15-8. Để chuẩn bị cho năm học mới, Bác Ái cũng như các địa phương trong tỉnh đã tập trung chuẩn bị mọi mặt, sẵn sàng bước vào năm học mới.

(NTO) Năm học 2011-2012, huyện Bác Ái có 1 trường THPT, 10 trường THCS, 17 trường tiểu học và 11 trường mẫu giáo, mầm non. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2010-2011, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiến hành sửa chữa, xây dựng và đầu tư nhiều trang thiết bị tại các trường học… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học. Đặc biệt, đón năm học mới 2011-2012, thầy trò của 3 trường THCS: Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh và Nguyễn Văn Trỗi sẽ đón thêm niềm vui mới khi được đưa vào sử dụng các công trình: Nhà ở nội trú cho học sinh, nhà công vụ cho giáo viên và một số phòng học bộ môn. Đây là những công trình được Dự án giáo dục THCS vùng khó khăn nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ. Theo đó, học sinh mỗi trường trên có thêm 4 phòng nội trú cho học sinh và 2 phòng công vụ cho giáo viên. Năm học mới này, trường THCS Ngô Quyền (thuộc xã Phước Bình) được đầu tư trang bị 20 máy vi tính phục vụ cho việc dạy và học môn Tin học.

Lớp học nói tiếng Việt dành cho học sinh dân tộc Ra glai chuẩn bị vào lớp 1
ở trường Tiểu học Phước Thắng.

Trong năm học mới, huyện Bác Ái đã trích 500 triệu đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia để đầu tư sửa chữa một số phòng học đã xuống cấp tại 3 trường Tiểu học: Phước Trung A, Phước Đại B và Phước Chính; đầu tư 280 triệu đồng phục vụ cho việc mua đồ chơi, dụng cụ dạy và học trang bị cho 11 trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đinh Văn Nhị, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện cho biết: “Tất cả các công trình xây dựng, sửa chữa trường lớp đều đã được nghiệm thu và sẵn sàng đưa vào sử dụng. Về cơ bản, hệ thống trường, lớp trên địa bàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của năm học mới 2011-2012. Tuy nhiên, do địa bàn khó khăn nên hệ thống trường lớp ở Bác Ái mới chỉ đáp ứng được nhu cầu đến lớp của học sinh, còn các phòng đa năng như: thư viện, thí nghiệm, thực hành… và dụng cụ phục vụ cho việc dạy-học vẫn còn rất thiếu thốn, đặc biệt là ở cấp học mầm non”. Chính vì vậy, Phòng Giáo dục-Đào tạo Bác Ái lập thống kê, đề nghị tỉnh hỗ trợ sách vở cho hơn 4.500 học sinh THCS, tiểu học và hỗ trợ đồ dùng học tập cho 950 em học sinh mầm non.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2011-2012, ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bác Ái còn chú trọng công tác vận động học sinh ra lớp, chỉ đạo các trường phối hợp cùng đội thanh niên tình nguyện tổ chức ôn tập hè, hệ thống kiến thức cho học sinh. Đặc biệt, hiện nay 100% trường tiểu học trên địa bàn huyện đang triển khai các lớp dạy nói tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp 1. Năm học 2011-2012, huyện Bác Ái đặt mục tiêu xây dựng 5 trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, trong đó phấn đấu xây dựng 2 trường: Trường Tiểu học Phước Tiến A và Trường Tiểu học Phước Đại B đạt chuẩn Quốc gia trong năm 2011.