Từ ngày 1/3/2024 việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Thực hiện Văn bản số 333/BTTTT-CBC ngày 25/1/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử. Ngày 12/2/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 598/UBND-VNNV gửi các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường tiếp nhận và ưu tiên giải quyết các yêu cầu cung cấp thông tin, đề nghị làm việc, phối hợp công tác của cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử thông qua trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 1/3/2024.

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phối hợp, cung cấp, minh bạch thông tin đối với những yêu cầu cung cấp thông tin đúng quy định; kịp thời xử lý các yêu cầu cung cấp thông tin của cơ quan báo chí theo quy định, bảo đảm cho các cơ quan báo chí kịp thời tiếp cận được thông tin chính thống, chính xác; thực hiện công bố thông tin của những người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đảm bảo theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9/2/2017 của Chính phủ và Quyết định số 82/20217/QĐUBND ngày 29/8/2027 của UBND tỉnh về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

UBND tỉnh giao Sở TT&TT chủ trì theo dõi việc triển khai thực hiện; tổng hợp kết quả, báo cáo Bộ TT&TT, UBND tỉnh theo quy định.