Chủ tịch Quốc hội dự gặp mặt các nguyên lãnh đạo Quốc hội nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 29/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự cuộc gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội; nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương, cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội đã nghỉ hưu tại Hà Nội nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Cuộc gặp mặt do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức.

Dự cuộc gặp mặt có: nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An, Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội...

Thay mặt Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác của Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Nhan Sáng-/TTXVN

Tại cuộc gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách đã nghỉ hưu phát biểu đánh giá cao Quốc hội khóa XV tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới trên các mặt hoạt động, diễn đàn Quốc hội ngày càng gần gũi với cử tri và được đông đảo cử tri, nhân dân đánh giá cao. Các cơ quan của Quốc hội chủ động phối hợp nhịp nhàng với Chính phủ vì mục tiêu chung, phù hợp với xu hướng phát triển trong nước và thế giới.

Đặc biệt, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), trong đó có nhiều quy định được người dân mong đợi, đánh giá cao. Quốc hội cũng đã áp dụng tất cả các hình thức giám sát để nâng cao hiệu quả công tác giám sát. Công tác đối ngoại được coi là một trong những điểm sáng trong hoạt động Quốc hội, góp phần quan trọng vào nâng cao vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, để được các kết quả như đánh giá của các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, các đại biểu dự cuộc gặp mặt nêu ra là do Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, đầy tự hào của Quốc hội Việt Nam, không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, phấn đấu để ngày càng phát huy tính dân chủ, pháp quyền, chuyên nghiệp, hiện đại, công khai, minh bạch, bám sát "hơi thở của cuộc sống", đáp ứng ngày càng tốt hơn nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Quốc hội luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, sự chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đầy trách nhiệm và tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương qua các thời kỳ. Hội đồng Khoa học thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã huy động được mạng lưới chuyên gia, cộng tác viên rộng khắp cả nước, trong đó có nhiều đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ…

"Thay mặt Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lớn lao, rất tình cảm và trách nhiệm của các đồng chí", Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao trướng mừng thọ cho các đại biểu hưu trí. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thay mặt Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội các khóa, đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương và cán bộ công chức của Văn phòng Quốc hội qua các thời kỳ cùng gia đình đón năm mới an lành, mạnh khỏe và hạnh phúc; tiếp tục hỗ trợ, góp ý nhiều hơn nữa để Quốc hội hoàn thành suất sắc nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

* Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao trướng mừng thọ tặng các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên ủy Ban Thường vụ Quốc hội.

Theo TTXVN/Báo Tin tức