Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Tổng kết công tác giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023

Ngày 3/1, Tp. Phan Rang -Tháp Chàm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023. Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tham dự.

Năm 2023, UBND thành phố đã kịp thời chỉ đạo và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố và phong trào “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tổng kinh phí thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người nghèo là hơn 186 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư phát triển và vốn sự nghiệp các dự án, tiểu dự án đã giải ngân hơn 10,1 tỷ đồng. Kết quả cuối năm 2023 số hộ nghèo còn 523 hộ, chiếm tỷ lệ 0,97% hộ dân.

Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát huy các kết quả đạt được, năm 2024, thành phố tiếp tục xác định công tác giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, nhất là người dân nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong giảm nghèo bền vững, sử dụng đúng mục đích nguồn vốn được hỗ trợ. Thực hiện tốt, đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo, người bị ảnh hưởng dịch COVID -19, huy động và tạo nhiều nguồn lực hơn nữa từ cộng đồng xã hội để giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo.

Nhân dịp này, UBND thành phố khen thưởng cho 7 tập thể, 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.