Học bổng Trần Thi phát huy hiệu quả khuyến học, khuyến tài

Hội Khuyến học (HKH) huyện Ninh Phước là một trong những đơn vị thực hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, quỹ học bổng mang tên Trần Thi nhà cách mạng tiêu biểu ở địa phương tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, huy động các nguồn lực chung tay xây dựng xã hội học tập đạt nhiều thành tựu.

Bà Lê Thị Hường, Phó Chủ tịch HKH huyện Ninh Phước cho biết: Quỹ học bổng Trần Thi được thành lập đi vào hoạt động từ tháng 10/2022. Đây là phần thưởng của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước trao tặng cho những em học sinh (HS) trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích tiêu biểu trong học tập, phẩm chất đạo đức tốt. Học bổng Trần Thi được tổ chức trao tại Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Thi là “địa chỉ đỏ” ở thôn Vạn Phước, xã Phước Thuận nhằm giáo dục truyền thống cách mạng quê hương. Động viên các em HS noi gương đồng chí Trần Thi, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng với truyền thống anh hùng của huyện Ninh Phước.

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Ninh Phước trao tặng học bổng Trần Thi cho học sinh tại thôn Vạn Phước, xã Phước Thuận.

Quỹ học bổng Trần Thi do HKH huyện Ninh Phước quản lý, bước đầu nhận được sự đồng hành hỗ trợ của các đơn vị: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh (tỉnh Long An) với số tiền 240 triệu đồng; Chi nhánh Xăng dầu Ninh Thuận 100 triệu đồng; Ngân hàng ACB 20 triệu đồng. Với nguồn vốn vận động ban đầu được 360 triệu đồng, Quỹ học bổng Trần Thi đã tổ chức trao tặng cho 240 HS từ lớp 1 đến lớp 12, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Mỗi suất học bổng 1 triệu đồng tiền mặt giúp gia đình mua sắm trang phục, sách vở cho các em. Học bổng Trần Thi được xét chọn từ các đơn vị trường học gửi đến HKH cơ sở tổng hợp, trình chính quyền địa phương phê duyệt, bảo đảm trao tặng đúng đối tượng, phát huy tốt hiệu quả được xã hội đồng thuận chung tay thực hiện.

Ngoài Quỹ học bổng Trần Thi, từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp HKH huyện Ninh Phước cũng đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tộc họ đóng góp trên 2,7 tỷ đồng giúp đỡ các em HS nghèo. Trong đó tiêu biểu là thị trấn Phước Dân vận động 1,41 tỷ đồng, các xã: Phước Vinh 671 triệu đồng, Phước Thái 347 triệu đồng. Qua đó kịp thời trao tặng tiền mặt, sách vở, đồ dùng học tập, động viên các em HS đến trường thi đua học tập tốt. Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch HKH thị trấn Phước Dân cho biết: Phước Dân là địa bàn đông dân cư với nhiều đơn vị trường học có nhiều HS vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Phước Dân có 40 HS thuộc diện mồ côi, hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt khó học giỏi được nhận học bổng mang tên nhà cách mạng Trần Thi, mỗi suất 1 triệu đồng. Qua đó động viên các em tiếp tục đến trường thi đua học tập tốt, góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài địa phương ngày càng phát triển.

Bà Lê Thị Hường cho biết thêm, trong thời gian tới, HKH huyện Ninh Phước đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác xây dựng xã hội học tập và Quyết định số 387/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021-2030. Tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ học bổng Trần Thi ngày càng phát triển. Sử dụng nguồn quỹ trao tặng các em HS có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, tích cực góp phần xây dựng quê hương Ninh Phước ngày càng giàu đẹp.