Thuận Nam: Sơ kết 5 năm Ngày Biên phòng toàn dân

Ngày 23/11, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng (BP) toàn dân và gặp mặt, biểu dương cán bộ BP tham gia xây dựng khu vực biên giới biển (KVBGB) vững mạnh giai đoạn 2019-2024.

Trong 5 năm qua, cùng với việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, Huyện ủy, UBND huyện Thuận Nam thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản pháp luật có liên quan đến biên giới quốc gia, bộ đội BP và triển khai thực hiện hiệu quả Ngày BP toàn dân. Nhờ đó, nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện đối với công tác xây dựng, bảo vệ biên giới biển, đảo ngày càng được nâng cao; đặc biệt là ý thức về quốc gia, quốc giới, chủ quyền biển, đảo, chấp hành luật pháp và các quy chế, quy định về hoạt động trong KVBGB của cán bộ và nhân dân được nâng lên rõ rệt. Các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố cơ sở chính trị, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh được đẩy mạnh, mang lại lợi ích thiết thực cho quần chúng nhân dân trên KVBGB của huyện.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân trên địa bàn huyện. Ảnh: D.My

Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” được triển khai chặt chẽ. Qua đó, đã huy động được sức mạnh tổng hợp, tạo chuyển biến toàn diện đời sống của nhân dân KVBGB và công tác BP; củng cố, giữ vững lòng tin của quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước, xây dựng thế trận BP toàn dân trong thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự KVBGB, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, UBND huyện Thuận Nam đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Ngày BP toàn dân giai đoạn 2019-2024.