Hội nghị sơ kết các nghị quyết, chỉ thị về xây dựng công an xã, thị trấn

Ngày 17/11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an (CA) chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA ngày 25/7/2022 của Đảng ủy CA Trung ương và Chỉ thị số 11/CT/BCA ngày 10/10/2022 của Bộ CA về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng CA xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo Bộ CA, sau một năm triển khai thực hiện, nhiều mục tiêu được xác định trong Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA và Chỉ thị số 11/CT-BCA cơ bản đảm bảo theo đúng lộ trình, trong đó có những mục tiêu khó, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo quyết liệt của cấp ủy chính quyền đề ra và sự đồng tỉnh, ủng hộ của nhân dân. Đây là một chủ trương đúng đắn, mang tầm chiến lược của Đảng, Nhà nước và Đảng ủy CA Trung ương, Bộ CA nhằm giữ vững ổn định an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh ta. Ảnh: X.Nguyên

Tại tỉnh ta, thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA và Chỉ thị số 11/CT-BCA, toàn tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực để đầu tư trang bị cho lực lượng CA xã, thị trấn. Theo đó, đảm bảo đến năm 2025, 100% CA xã được đầu tư, xây dựng trụ sở làm việc đáp ứng yêu cầu công tác. Về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đến nay có 98,2% cán bộ CA xã, thị trấn có trình độ từ trung cấp CA trở lên; thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc, tiếng dân tộc cho cán bộ, chiến sĩ công tác tại các địa bàn có đông dân tộc thiểu số.

Về kết quả tăng cường, kiện toàn đội ngũ cán bộ CA xã, thị trấn, đã bố trí 296 đồng chí công tác tại 50 đơn vị; phấn đấu đến năm 2025, mỗi CA xã, thị trấn có từ 8 biên chế trở lên. Về thực hiện các mặt công tác bảo đảm an ninh trật tự, 100% tin báo, tố giác về tội phạm được CA xã, thị trấn lập biên bản tiếp nhận, kiểm tra, xác minh sơ bộ; các vụ việc liên quan đến trật tự, an toàn xã hội được kiềm chế và giảm mức độ nghiêm trọng...