Lãnh đạo HĐND tỉnh tham dự, chúc mừng Lễ hội Katê 2023

Nhân dịp lễ hội Katê, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ hội Katê năm 2023 của đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn tại Tháp Pô Klong Garai (phường Đô Vinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm). Cùng dự có đại diện Ban tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước.

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc mừng các chức sắc, chức việc và đồng bào người Chăm đón Lễ hội Katê vui vẻ, an toàn, hạnh phúc. Đồng chí mong rằng, các vị chức sắc, chức việc với khả năng và uy tín của mình tiếp tục tuyên truyền, động viên bà con tín đồ sát cánh cùng nhau gìn giữ và tiếp tục phát huy những giá trị độc đáo của Lễ hội Katê cũng như các lễ hội truyền thống khác của người Chăm trên địa bàn tỉnh. Tạo cơ hội để văn hóa Chăm, văn hóa Ninh Thuận được quảng bá đến bạn bè và du khách gần xa.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các vị chức sắc tại tháp PôKlong Garai.

Đồng thời, đề nghị các cấp các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục có hành động việc làm thiết thực để đồng hành, bảo tồn di sản văn hóa Chăm, bảo tồn và phát triển Lễ hội Katê trong thời gian tới, nâng tầm quy mô tổ chức các hoạt động tuyên truyền, góp phần đưa lễ hội Katê của người Chăm tỉnh Ninh Thuận xứng tầm với quy mô và giá trị của một Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.