Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Trong một ngày xảy ra 2 vụ cháy

Khoảng 9 giờ ngày 16/9, tại nhà số 203 đường Trường Chinh, phường Văn Hải đã xảy ra vụ cháy thiêu rụi nhiều tài sản, hàng hóa trong nhà.

Theo người dân địa phương, khi phát hiện ngọn lửa bốc cháy trong căn nhà và khói đen bốc lên, gia đình và người dân đã báo cơ quan chức năng ứng cứu. Căn nhà bị cháy có diện tích 80 m2, phía sau nhà để đồ bán tạp hóa. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh đã điều động xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa.

Khói bốc cao khi đám cháy bùng phát tại nhà số 203 đường Trường Chinh, phường Văn Hải.

Sau hơn 30 phút, lực lượng PCCC đã dập tắt đám cháy, tuy nhiên toàn bộ đồ dùng trong gia đình và các mặt hàng tạp hóa nằm phía sau căn nhà bị hư hỏng nặng. Rất may vụ cháy không xảy ra thương vong về người.

* Tiếp đó, khoảng 21 giờ cùng ngày xảy ra vụ cháy tại nhà xưởng sản xuất sản phẩm EPS - Công ty TNHH MTV Hồ Dương thuộc Cụm công nghiệp Tháp Chàm, phường Đô Vinh.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 3 xe chữa cháy, 1 xe bồn tiếp nước cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để tham gia chữa cháy. Tuy nhiên chất cháy chủ yếu là thùng xốp, hạt nhựa và máy móc dây chuyền công nghệ sản xuất nên ngọn lửa bùng phát mạnh bao trùm toàn bộ nhà xưởng có diện tích khoảng 500 m2, làm sụp đổ một phần công trình. Đơn vị đã phối hợp Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, lực lượng PCCC cơ sở triển khai đội hình tổ chức chữa cháy. Sau hơn 40 phút nỗ lực dập lửa, đến 21 giờ 45 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Kịp thời bảo vệ được tài sản gồm nhà làm việc có diện tích khoảng 80 m2 và 3 xe ô tô của công ty.

Quá trình tham gia chữa cháy, chiến sĩ Nguyễn Thanh Tú (sinh năm 2002), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bị trượt chân vào hồ nước tản nhiệt của dây chuyền sản xuất (chứa khoảng 60 m3 nước nóng) dẫn đến bỏng; đã được chuyển đi cấp cứu điều trị, đang hồi phục sức khỏe. Nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra.