Ninh Phước: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Ngày 16/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cúu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh phối hợp Phòng Giáo dục và Dào tạo huyện Ninh Phước tổ chức khai mạc lớp tập huấn PCCC và CNCH. Tham gia lớp tập huấn có trên 300 cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Trong thời gian hai ngày, học viên được hướng dẫn nghiên cứu các chuyên đề: Vai trò, vị trí, tính chất của công tác PCCC; quy định của pháp luật về công tác PCCC đối với cơ sở; tổ chức biên chế, chức trách, nhiệm vụ của lực lượng PCCC cơ sở; kiến thức cơ bản về cháy nổ; phương pháp phòng cháy và chữa cháy cơ bản trong sử dụng điện, khí đốt hóa lỏng, xăng dầu; một số kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; các dụng cụ, phương tiện chữa cháy và cách sử dụng. Các thầy cô giáo còn được hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay và một số dụng cụ thô sơ dập tắt đám cháy; cách thức kiểm tra, vận hành hệ thống cấp nước và máy bơm chữa cháy tại cơ sở…

Cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Phước tham gia lớp tập huấn PCCC và CNCH.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về công tác PCCC. Huấn luyện kỹ năng cơ bản về PCCC giúp các đơn vị trường học thao tác thuần thục quy trình phối hợp và sử dụng hiệu quả các thiết bị chữa cháy; nâng cao năng lực xử lý các tình huống cháy, nổ tại cơ sở.