Mưa, lốc xoáy gây thiệt hại nhà cửa, hạ tầng ở phường Văn Hải và thị trấn Khánh Hải

Khoảng 16 giờ 20 phút ngày 15/8, trên địa bàn khu phố 5, phường Văn Hải (T.p Phan Rang, Tháp Chàm) và thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) xảy ra mưa, lốc xoáy làm một số nhà cửa, hạ tầng bị thiệt hại nặng.

Có mặt tại khu phố 5, hường Văn Hải (T.p Phan Rang, Tháp Chàm) khoảng 8 giờ sáng nay, chúng tôi ghi nhận có khoảng 10 nhà dân bị mưa đá và lốc xoáy làm hư hại nhiều mái nhà, rau màu và hạ tầng xung quanh. Gia đình chị Đinh Thị Hoa Phượng ở khu phố 5 cho biết: Khi tôi đang vo gạo chuẩn bị nấu cơm chiều thì bất ngờ một cơn gió mạnh kéo đến, kèm theo mưa đá khoảng 3 phút đã làm mái nhà tôi bất ngờ bị gió cuốn bay xa khoảng 30 mét sau đó vướng vào dây điện trung thế, may mà trông nhà không có ai bị sao, còn nhà cửa thì bị hư hỏng nặng. Cách nhà chị Phượng khoảng 100 m, ngôi nhà cấp 4 mới xây gần 1 năm nay của gia đình ông Nguyễn Trọng Thiện cũng trong cảnh tương tự, ông Thiện tâm sự: Cơn mưa và lốc xoáy diễn ra quá nhanh làm không ai kịp trở tay, chỉ có mấy phút mà đã làm toàn bộ mái nhà kèm la phông trần với diện tích gần 100 m2 nhà tôi bị hư hỏng hoàn toàn. Hiện gia đình đang nhờ anh em, bạn bè cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương khắc phục hậu quả của lốc xoáy để sớm ổn định cuộc sống.

Mưa, lốc xoáy ngày 15/8 làm nhà dân ở khu phố 5, phường Văn Hải (T.p Phan Rang, Tháp Chàm) bị tốc mái.

Sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo phường Văn Hải và T.p Phan Rang Tháp Chàm đã trực tiếp đến hỏi thăm và động viên các gia đình sớm khắc phụ sự cố, ổn định cuộc sống. Đồng chí Võ Ngọc Kha, Phó Chủ tịch UNND phường Văn Hải cho biết: Theo thống kê sơ bộ, trận mưa và lốc xoáy hôm qua đã làm 7 ngôi nhà trên địa bàn phường bị tốc mái và làm sập hoàn toàn một giàn lưới bao táo chống ruồi vàng với diện tích khoảng 1,5 ha, may mà không có thiệt hại về người. Hiện các ban ngành, đoàn thể địa phương đang tích cực phối hợp, hỗ trợ người dân khắc phục sự cố, đồng thời thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho bà con trong thời gian tới.

Tại huyện Ninh Hải, theo báo cáo nhanh của Phòng Kinh tế hạ tầng, cơn mưa đá và lốc xoáy chiều qua đã làm đổ 12 cây sứ trắng; bể 10 lu hoa tuyết sơn trên đường Yên Ninh và Trường Chinh; tốc mái một số bảng quảng cáo; nghiêng 2 trụ điện trung thế, ngã một cổng chào tại công viên biển Bình Sơn – Ninh Chữ; hư hỏng một số ki ốt khu ẩm thực...hiện các đơn vị đang phối hợp cùng chính quyền và người dân khắc sự cố để đưa cuộc sống trở lại bình thường