Tập huấn về tăng cường năng lực vận hành cơ chế của Tiểu ban tư vấn ngành năng lượng

Trong hai ngày 27 và 28/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (cơ quan Thường trực Hội đồng giáo dục nghề nghiệp tỉnh) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam (GIZ) và Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận tổ chức lớp tập huấn về tăng cường năng lực vận hành cơ chế của Tiểu ban tư vấn ngành năng lượng của Hội đồng giáo dục nghề nghiệp tỉnh.

Tham gia có 35 đại biểu là thành viên Hội đồng giáo dục nghề nghiệp tỉnh, đại diện cho các sở, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trên địa bàn. Ngoài việc được cung cấp kiến thức về ngành năng lượng tái tạo; cấu trúc, mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, vai trò của các thành viên và cơ chế vận hành của tiểu ban năng lượng tái tạo; các đại biểu còn được tham quan thực tế tại các nhà máy điện gió, điện mặt trời để hiểu rõ hơn về hoạt động thực tế và tìm hiểu nhu cầu kỹ năng và lao động về vận hành một nhà máy năng lượng tái tạo.

Toàn cảnh Lớp tập huấn về tăng cường năng lực vận hành cơ chế của Tiểu ban tư vấn ngành năng lượng của Hội đồng giáo dục nghề nghiệp tỉnh.