Thuận Nam: Biểu dương người có công và tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022

Ngày 19/7, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu năm 2023 và tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Thuận Nam có 77 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn sống 1 Mẹ), 519 liệt sỹ, 63 thương binh, 74 bệnh binh; 85 đối tượng tù đày, 3 NCC với cách mạng và 161 người hoạt động kháng chiến. Năm qua, ngoài chính sách chung của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành trong huyện và toàn xã hội đã luôn quan tâm, chăm sóc các đối tượng chính sách, NCC với cách mạng cả về vật chất và tinh thần. Đến nay, tất cả các địa phương trên địa bàn huyện đều có đài tưởng niệm, nhà bia ghi danh liệt sĩ; 8/8 xã được công nhận xã làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và NCC. Nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và NCC với cách mạng trong huyện cũng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo huyện Thuận Nam tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Để tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian tới, huyện Thuận Nam tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước về NCC với cách mạng sâu rộng trong nhân dân; thực hiện tốt chính sách trợ cấp NCC kịp thời, đúng quy định; tăng cường vận động, kêu gọi ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; phát huy vai trò của các hội, đoàn thể và toàn xã hội trong chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho NCC. Phấn đấu trong năm 2023, vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 172 triệu đồng, xây mới 1 căn nhà và sửa chữa 3 nhà cho NCC với cách mạng.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Thuận Nam đã tặng giấy khen biểu dương, khen thưởng 5 cá nhân là những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu có nhiều nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.