Công an huyện Bác Ái : Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử

Hưởng ứng lời phát động Toàn dân tham gia đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, lực lượng công an các địa phương đang nỗ lực để đến hết ngày 30/6 toàn tỉnh cấp được 319.284 tài khoản ĐDĐT cho người dân. Tại huyện miền núi Bác Ái, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đang tập trung nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản ĐDĐT cho công dân trong thời gian sớm nhất.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bác Ái làm thủ tục cấp căn cước công dân
cho người dân địa phương.

Theo hướng dẫn của cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bác Ái trong một ngày làm CCCD tại nhà cho người dân xã Phước Thành, phóng viên ghi nhận sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của các anh trực tiếp nhận và giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp CCCD. Vì địa bàn vùng núi, số lượng dân cư phân bố không tập trung, nên từ sáng sớm các anh đã đến tận nhà, rẫy để vận động người dân làm CCCD. Dù vất vả, nhưng các anh vẫn nỗ lực để tất cả công dân đủ điều kiện đều được cấp CCCD có gắn chíp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thu nhận hồ sơ ĐDĐT, làm sạch dữ liệu dân cư và các nhiệm vụ khác trong lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Bà Chamaléa Thị Lân, ở thôn Ma Nai, cho biết: Bản thân tôi bị bệnh, đi lại khó khăn, hôm nay các anh công an trực tiếp đến nhà để làm CCCD nên tôi rất xúc động vì tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân của các anh.

Tại trụ sở công an các xã trên địa bàn huyện Bác Ái, tất cả các ngày trong tuần đều có cán bộ, chiến sĩ trực làm CCCD cho công dân; đồng thời, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản ĐDĐT mức 1 và mức 2 và hướng dẫn sử dụng 11 dịch vụ công trực tuyến của ngành Công an theo Đề án 06 của Chính Phủ. Thời gian qua, nhờ kiên trì vận động, hướng dẫn đến nay nhiều người dân đã bước đầu tiếp cận và đăng ký hồ sơ, thủ tục trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Anh Katơr Mộng, ở thôn Tà Lú 1, xã Phước Đại cho biết: Đăng ký tài khoản ĐDĐT mình thấy rất thuận tiện trong công việc. Bên cạnh đó, được các anh công an hướng dẫn làm dịch vụ công trực tuyến rất hiệu quả.

Đến nay, Công an huyện Bác Ái đã tiếp nhận trên 24.100 hồ sơ cấp CCCD và trên 2.600 hồ sơ ĐDĐT mức 1, mức 2 của người dân. Để đạt mục tiêu đến ngày 30/6 hoàn thành tiếp nhận 11.490 hồ sơ ĐDĐT mức 1, mức 2, Công an huyện đang đẩy mạnh công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” và tuyên truyền vận động người dân khẩn trương đăng ký làm CCCD, tài khoản ĐDĐT. Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện Bác Ái cho biết: Thời gian hoàn thành mục tiêu cấp tài khoản ĐDĐT đã vào giai đoạn nước rút, những ngày này các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang chạy đua với thời gian để hoàn thành việc cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT cho những người trong độ tuổi theo đúng kế hoạch đề ra. Thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, nắm những biến động của công dân tại địa bàn quản lý, đảm bảo tốt việc nắm người, nắm hộ, nhằm phục vụ cho việc tuyên truyền, vận động công dân làm CCCD.