Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Ngày 29/6, các ĐBQH đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh có tiếp xúc cử tri tại xã Phước Hà (Thuận Nam).

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt các nội dung của chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Phước Hà kiến nghị cần bổ sung các chính sách cho các đối tượng dân tộc miền núi; hỗ trợ đất ở cho các hộ dân chưa có đất ở; đầu tư xây nối hệ thống kênh mương giữa hồ Tân Giang và hồ Sông Biêu để giảm tốc độ xả lũ ảnh hưởng đến đời sống người dân; có chính sách nâng cấp nguồn vốn vay sản xuất cho người dân; hỗ trợ đất sản xuất cho người dân khi bị thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội...

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri xã Phước Hà (Thuận Nam). Ảnh: T.Mạnh

* Chiều cùng ngày, các ĐBQH đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam; Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đã có tiếp xúc cử tri tại xã Phước Vinh (Ninh Phước).

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri xã Phước Vinh (Ninh Phước). Ảnh: T.Mạnh

Tại những nơi đến tiếp xúc, thay mặt các ĐBQH, đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đề nghị những vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền địa phương cần tập trung rà soát, nắm bắt chặt chẽ để giải quyết cho người dân. Đối với một số ý kiến thuộc thẩm quyền của trung ương, đoàn tổng hợp, nghiên cứu, gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, trả lời theo luật định.