Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 9/6, Công an tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW ngày 1/8/2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2023.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 09, Mặt trận, các tổ chức thành viên và công an các cấp trong tỉnh đã chủ động, tích cực tham mưu hiệu quả cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, ngành, địa phương tổ chức triển khai sâu rộng phong trào và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng được chú trọng, kết hợp lồng ghép chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương. Công tác phối hợp phòng, chống tội phạm, các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện ở cơ sở, nhất là các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự được quan tâm giải quyết kịp thời.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, người có uy tín trong tôn giáo, dân tộc để tuyên truyền tổ chức vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở ngày càng có hiệu quả thiết thực. Ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” được các địa phương tổ chức trang trọng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Thông qua đó khơi dậy được sức mạnh, tiềm lực to lớn của nhân dân và phát huy được năng lực sáng tạo của cơ sở trong phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa bàn dân cư, tạo tiền đề thúc đẩy thực hiện tốt các nội dung của Chương trình phối hợp số 09 về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 8 cá nhân và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW giai đoạn 2013 - 2023.