Hội thảo báo Đảng khu vực Miền trung – Tây nguyên Lần thứ 18 – vòng III

Ngày 1-7, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây nguyên lần thứ 18 (vòng III) do Báo Quảng Ngãi đăng cai đã diễn ra tại Tp.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia”.

(NTO) Đây là sự kiện chính trị, nghiệp vụ thường niên của các cơ quan báo Đảng trong khu vực. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi và trên 20 cơ quan báo Đảng bộ các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực miền Trung – Tây nguyên.

Quang cảnh Hội thảo báo Đảng khu vực Miền trung – Tây nguyên Lần thứ 18 – vòng III
 

Hội thảo đã nghe đồng chí Nguyễn Tiến Sơn, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi báo cáo đề dẫn làm sáng tỏ chủ đề của Hội thảo cũng như xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ tuyên truyền của các cơ quan báo Đảng địa phương trong chủ đề này. Đại diện các báo tham dự Hội thảo đã trình bày tham luận về một số kinh nghiệm quý, cách làm hay của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu rộng đến đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong công tác tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của các cơ quan báo chí trong thời gian qua, nhiệm vụ trong thời gian đến; đề xuất, kiến nghị với tỉnh và Trung ương trong công tác định hướng và tuyên truyền về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ vững chắc chủ quền biên gới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lãnh đạo các báo Đảng khu vực Miền trung – Tây nguyên chụp ảnh lưu niệm

Nội dung tham luận của Báo Ninh Thuận do nhà báo Mai Ty, Tổng biên tập trình bày tại Hội thảo nêu rõ kế hoạch, định hướng của Báo trong việc gắn kết tuyên truyền giữa hai nhiệm vụ phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo. Với nhiệm vụ chính trị đã được xác định, nhiều năm liền Báo Ninh Thuận đã cử phóng viên tham gia các đoàn đến với Trường Sa và đã có nhiều tác phẩm đạt hiệu quả tuyên truyền cao. Bên cạnh đó, Báo Ninh Thuận còn mở chuyên mục “Biển, đảo Việt Nam” thường kỳ trên báo để chuyển tải những nội dung khẳng định chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia; lợi ích quốc gia trên biển, vùng ven biển, không chỉ tập trung đối tượng là người dân mà còn đến các trường học, để giáo dục thế hệ trẻ có ý thức hơn về chủ quyền biển đảo của quốc gia.

Chương trình văn nghệ chào mừng hội thảo
 

Trong khuôn khổ của cuộc Hội thảo, theo kế hoạch ngày mai (2-7) các đại biểu còn được đơn vị đăng cai tổ chức đi tham quan thực tế tại một số di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 19 - vòng III tiếp tục do Báo Gia Lai đăng cai, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12 năm 2011.