Hội thảo đánh giá thực trạng chuỗi cung ứng măng tây xanh và tỏi Ninh Thuận

Ngày 24/4, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Học viện Chính trị khu vực II tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đánh giá thực trạng chuỗi cung ứng măng tây xanh và tỏi Ninh Thuận”.

Trong những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có những bước chuyển biến rõ rệt, hình thành nhiều mô hình liên doanh, liên kết trong sản xuất các mặt hàng nông sản đặc thù của tỉnh; trong đó, măng tây xanh và tỏi đang là sản phẩm có sức tiêu thụ mạnh và được khuyến khích mở rộng diện tích. Tuy nhiên, thực trạng chuỗi cung ứng đối với 2 sản phẩm này vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế ở địa phương.

Các đại biểu dự Hội thảo “Đánh giá thực trạng chuỗi cung ứng măng tây xanh và tỏi Ninh Thuận”.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe Học viện Chính trị khu vực II báo cáo tham luận về thực trạng nông hộ, số liệu diện tích đất sản xuất măng tây xanh và tỏi; cung cấp thị trường thu mua và các biện pháp hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản xuất. Các sở, ngành, địa phương, hợp tác xã tham gia thảo luận xoay quanh các vấn đề như: Tăng cường hỗ trợ bình ổn giá cả thị trường, mở lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, sơ chế, bảo quản; mở rộng mối liên kết giữa hợp tác xã, doanh nghiệp và nông hộ trong sản xuất và tiêu thụ măng tây xanh và tỏi. Qua đó, chỉ ra ưu điểm, hạn chế, từ đó xây dựng và triển khai mô hình chuỗi cung ứng măng tây xanh và tỏi phù hợp với đặc điểm sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân.