Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lê Lợi về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục

Ngày 23/3, Đoàn giám sát số 1, HĐND tỉnh có buổi làm việc với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lê Lợi (Bác Ái) về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục, giai đoạn 2018-2022.

Năm học 2022-2023, toàn trường có 22 cán bộ, giáo viên (CBGV), nhân viên, đảm nhận quản lý, giảng dạy 209 học sinh (HS) học tập tại 8 lớp; trong đó, có 204 HS là người dân tộc thiểu số. Trong những năm học qua, nhà trường đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên; thực hiện đầy đủ, đúng đối tượng, quy định pháp luật các chế độ, chính sách hỗ trợ đối với HS và CBGV. Cơ sở vật chất, môi trường học tập của HS được cải thiện; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của CBGV được nâng lên. Hằng năm, nhà trường có 100% HS tốt nghiệp THCS. Bên cạnh kết quả đạt được, nhà trường còn một số khó khăn, hạn chế như: Sự phối hợp giữa địa phương, phụ huynh và các bộ phận chức năng của trường còn chưa thường xuyên và thiếu chặt chẽ, tình trạng HS vắng, nghỉ học cách nhật, bỏ học khi vào vụ mùa vẫn còn tồn tại...; định biên về đội ngũ CBGV còn thiếu theo quy định trường bán trú, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt để đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đoàn giám sát số 1, HĐND tỉnh làm việc với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lê Lợi.Ảnh: P.Lâm

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát trao đổi, làm rõ thêm với trường một số vấn đề về cơ sở vật chất trường lớp, chăm sóc sức khỏe HS, công tác giáo dục hướng nghiệp, tỷ lệ HS bỏ học... Đoàn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả nhà trường đạt được trong thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục thời gian qua; đề nghị nhà trường thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng CBGV để có kế hoạch sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tăng cường công tác phối hợp với chính quyền, gia đình nhằm hạn chế tình trạng HS nghỉ học cách nhật, bỏ học; đồng thời, chia sẻ, ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của trường để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, có phương án tháo gỡ.