Tiến Minh gặp tay vợt số một thế giới tại Indonesia

Tay vợt số một Việt Nam phải mất hơn một giờ để thắng Wang Zhengming 2-1 ở vòng hai giải cầu lông Indonesia Mở rộng tối 23/6. Thử thách tiếp theo cho Tiến Minh là cao thủ số một thế giới Lee Chong Wei.

Ở hai vòng đầu, Tiến Minh đều vất vả để vượt qua các đối thủ với cùng tỷ số 2-1. Trận mở màn Tiến Minh phải toát mồ hôi mới thắng đối thủ hạng 13 thế giới người Hàn Quốc Lee Hyun-il. Còn trận đấu vòng hai hôm qua, tay vợt TP HCM phải mất một giờ mười phút mới vượt qua Wang Zhengming, đối thủ Trung Quốc đang xếp 17 thế giới.


Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam đang xếp hạng 7 thế giới. Ảnh: An Nhơn.

Ở set đầu tiên, Tiến Minh thắng dễ Wang 21-9. Sang set hai, Tiến Minh vẫn chơi tốt nhưng gặp sự bám đuổi quyết liệt của Wang Zhengming và ở thời điểm quyết định, Tiến Minh để đối thủ qua mặt với tỷ số 27-25. Sang set đấu cuối, tay vợt Việt Nam cũng gặp khó khăn vì đối thủ quá kiên trì. Nhưng nỗ lực đã giúp Tiến Minh thắng nghẹt thở 22 -20 và chiến thắng chung cuộc 2-1.

Ở trận tứ kết diễn ra ngày 24/6, tay vợt của Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu với cao thủ số một thế giới Lee Chong Wei. Ở hai vòng đầu tiên, tay vợt của Malaysia đều nhẹ nhàng vượt qua các đối thủ người Indonesia và Hong Kong với cùng tỷ số 2-0. Trong các lần gặp mặt trước đây, Tiến Minh chỉ một lần đánh bại Lee Chong Wei, và thua đến 7 trận còn lại.

Giải Indonesia Open Super Series Premier 2011 được tổ chức từ ngày 21 đến 26/6, có tổng giá trị giải thưởng lên đến 600.000 USD. Tiến Minh được xếp là hạt giống số 7 của giải.
 

(Theo VnExpress)