Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải: Tận tâm vì sức khỏe nhân dân

Nêu cao y đức và luôn khắc sâu lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”, thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải đã nỗ lực vượt khó, tận tâm làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Bảo Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, Trung tâm đã tổ chức triển khai thực hiện tốt hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) tại đơn vị, quy chế chuyên môn, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Các quy trình tiếp đón, khám bệnh, cấp thuốc được cải tiến, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tượng chính sách, bảo hiểm y tế và người dân đến KCB, qua đó đem đến sự hài lòng và tin tưởng cho người dân.

Đều đặn mỗi tháng, bà Võ Thị Tư, xã Xuân Hải đến Trung tâm Y tế huyện tái khám và lấy thuốc về uống. Do tuổi đã cao mắc nhiều bệnh như: Huyết áp cao, xương khớp nên bà Tư thường xuyên đến thăm khám, trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ. Bà chia sẻ: Hơn năm nay, mỗi lần đến đây tôi đều được y, bác sĩ tận tình khám và hướng dẫn cặn kẽ về cách chăm sóc sức khỏe, nhờ vậy mà tình trạng bệnh của tôi luôn được kiểm soát tốt. Thật sự tôi thấy yên tâm và hài lòng về chất lượng khám, cách phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ.

Đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải tận tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Năm 2022, vượt qua những khó khăn sau đại dịch COVID-19, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận và điều trị 79.779 lượt bệnh nhân. Trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú 2.752 lượt. Điểm sáng trong công tác KCB thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện đã liên kết với các đơn vị, cơ sở y tế đầu ngành trong nước, khu vực hỗ trợ hội chẩn trực tuyến, tiếp nhận, chuyển giao các cải tiến trong phác đồ điều trị bệnh đến từ: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ... qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân cũng như giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Bác sĩ Võ Ngọc Thu, Trưởng phòng Nghiệp vụ kiêm Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện cho biết: Trong năm qua, đội ngũ y, bác sĩ đã không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tích cực phối hợp với các cơ sở y tế tuyến trên trong khám, điều trị bệnh nhân. Đơn cử, năm vừa qua, có 1 ca nhiễm sốt xuất huyết nặng, nguy hiểm tới tính mạng với chỉ số men gan cao trên 1.000 đơn vị. Ngay lập tức, đơn vị đã kết nối với đội ngũ chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn trực tuyến, điều trị kịp thời mà không cần chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, qua đó giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch bệnh được Trung tâm Y tế huyện chủ động triển khai với những kế hoạch cụ thể. Nhờ đó, năm 2022, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện nằm trong tầm kiểm soát, không có dịch bệnh mới xuất hiện, không xảy ra dịch lớn. Đến nay, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 của huyện đạt mức cao, người đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 4 đạt 98%; người từ 12-18 tuổi đã tiêm mũi 3 đạt 96%; người từ trên 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 2 đạt 95%. Thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu Y tế quốc gia như: Phòng, chống sốt rét, lao, phong; chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng; tiêm chủng mở rộng; quản lý và điều trị bệnh không lây nhiễm. Song song đó, trong năm 2022, khi dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh trong tỉnh, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các khoa, phòng và trạm y tế phối hợp triển khai công tác phòng, chống dịch, tuyên truyền nâng cao ý thức nhân dân về phòng bệnh, qua đó kiểm soát tốt bệnh trong cộng đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ y, bác sĩ; chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các mặt công tác với các giải pháp đồng bộ; huy động tối đa các nguồn lực thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu chương trình y tế, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, vì sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.