Công an tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Đề án 06 trên địa bàn tỉnh

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo toàn lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền 5 nhóm lợi ích mà Đề án 06 mang lại cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Công an tỉnh, chỉ đạo tất cả công an các đơn vị địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh khẩn trương vào cuộc triển khai các hoạt động tuyên truyền để đưa các nội dung của Đề án 06 đến với từng người dân và DN. Phối hợp với Đài Phát thành và Truyền hình Ninh Thuận phát sóng hơn 320 tin, phóng sự tuyên truyền về các nội dung liên quan Đề án 06; Công an tỉnh đã tuyên truyền 5 tin, 11 phóng sự, viết 19 tin bài... về thực hiện Đề án 06 tại địa phương bằng nhiều hình thức, như: Phát tin trên mạng xã hội (Fanpage: Truyền hình An ninh Ninh Thuận; Youtube, Báo Công an nhân dân địa phương... tuyên truyền về các nội dung liên quan đến Đề án 06, công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), định danh điện tử (ĐDĐT). Đồng thời phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng công an tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về tiện ích của ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử mức độ 1, mức độ 2; tuyên truyền, hướng dẫn người dân về tiện ích của thẻ CCCD đã tích hợp các thông tin cá nhân, thông tin liên quan đến cư trú và ứng dụng VNeID trong giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự... tạo sự lan tỏa, đồng thuận của của người dân và DN.

Lực lượng công an cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Ảnh: Anh Tuấn

Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều nội dung, hình thức đa dạng, người dân dễ tiếp cận, như: Đăng tải hơn 5.000 lượt trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook, Fanpage với hơn 10.000 lượt “like”, chia sẻ; định kỳ hằng tuần đưa tin trên hệ thống loa phát thanh của bộ phận văn hóa, thông tin tại cơ sở; phát hơn 1.500 lượt tờ rơi; lồng ghép tại các cuộc họp, sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt chi bộ tại thôn, khu phố khoảng 500 buổi với hơn 2.500 lượt người tham gia, tổ chức tuyên truyền trực quan, in, cấp phát panô, áp phích cho 100% công an các đơn vị địa phương có trụ sở độc lập... qua đó đã đưa những nội dung của Đề án 06 đến gần hơn với người dân và DN trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận tiếp tục xây dựng và phát sóng các tin, phóng sự tuyên truyền, xây dựng chuyên mục cải cách tư pháp, pháp luật và cuộc sống, tạp chí chuyển đổi số, chương trình vấn đề hôm nay, đồng thời phối hợp với Báo Ninh Thuận đăng tải các bài viết tuyên truyền làm nổi bật lợi ích của việc triển khai Đề án 06. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các nhà mạng trên địa bàn tỉnh gửi tin nhắn miễn phí thông báo cho tất cả số thuê bao di động công dân trên địa bàn liên hệ cơ quan công an để được cấp CCCD, ĐDĐT nên tỷ lệ cấp CCCD, ĐDĐT đã được tăng lên rõ rệt, hiệu quả.

Ngày 9/12/2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch phối hợp tuyên truyền về “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trong các cấp hội để phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, hội viên phụ nữ trong thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TU ngày 5/12/2022 của Tỉnh ủy và phối hợp với lực lượng công an các cấp vận động nhân dân tham gia làm CCCD, ĐDĐT. Qua đó, ngày 27/12/2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức tuyên truyền và cài đặt ứng dụng VNeID, ĐDĐT mức 1 cho 130 thành viên là ban chấp hành cơ sở hội các cấp và 65/65 cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về tiện ích của ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử mức độ 1, mức độ 2; tuyên truyền, hướng dẫn người dân về tiện ích của thẻ CCCD đã tích hợp các thông tin cá nhân, thông tin liên quan đến cư trú và ứng dụng VNeID trong giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự... tạo sự lan tỏa, đồng thuận của của người dân và DN.

Với các hoạt động tuyên truyền Đề án 06 được tổ chức mạnh mẽ trong thời gian quan và tiếp tục triển khai trong thời gian tới, đồng thời cùng với những tiện ích mà Đề án 06 đã mạng lại chắc chắn người dân và DN sẽ luôn đồng hành cùng Công an tỉnh và các sở, ngành trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 tại địa phương.