Chuẩn bị sơ kết Nghị quyết về "tam nông"

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản cho biết, Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn dự kiến sẽ tổ chức vào sau ngày 10/7/2011.

Tam nông là cơ sở và lực lượng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị,
đảm bảo an ninh, quốc phòng

Để phục vụ Hội nghị này, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu ngoài báo cáo tổng hợp chung của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội phải có báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ tại Hội nghị. Các Báo cáo phải đánh giá tình hình và trọng tâm nhiệm vụ cần thực hiện tiếp theo.

Trước đó, Phó Thủ tướng cũng đã có văn bản chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương báo cáo sơ kết tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết gửi về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15/3/2011. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ tổng hợp chung trình Thủ tướng Chính phủ và thực hiện công tác chuẩn bị để tổ chức hội nghị sơ kết.

Được biết, nội dung của hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đồng thời thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu để triển khai thực hiện nhanh, hiệu quả Nghị quyết trong thời gian tới.

Dự kiến hội nghị này sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các Bộ, ngành liên quan và các tổ chức như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh,... Thường trực Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng sẽ tham dự hội nghị quan trọng này.

Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa X đã đề ra Nghị quyết 26/NQ-TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn với mục tiêu đến năm 2020, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn; đảm bảo giao thông thông suốt 4 mùa tới hầu hết các xã và cơ bản có đường ô tô tới các thôn, bản; cấp điện sinh hoạt cho hầu hết dân cư, các cơ sở công nghiệp và dịch vụ ở nông thôn; đảm bảo cơ bản điều kiện học tập chữa bệnh, sinh hoạt văn hoá, thể dục thể thao ở hầu hết các vùng nông thôn tiến gần tới mức các đô thị trung bình...
Nguồn www.chinhphu.vn