Báo Ninh Thuận lên vùng cao

(NTO) Hôm lên xã vùng cao Phước Bình, chúng tôi có dịp gặp lại đồng chí Katơr Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã. Anh là một trong những cán bộ chủ chốt “kỳ cựu” ở địa phương. Katơr Quỳnh đang chăm chú đọc Báo Ninh Thuận.

Đồng chí Katơr Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phước Bình đọc Báo Ninh Thuận.

Chỗ quen biết thân tình gặp nhau tay bắt mặt mừng, Katơr Quỳnh nói ngay với chúng tôi:”Báo Ninh Thuận ngày càng đổi mới về nội dung và hình thức, thiệt đáng mừng. Tin tức thời sự trong tỉnh được Báo đăng tải nhanh chóng kịp thời đến với cán bộ và nhân dân xã vùng cao Phước Bình. Hình thức tờ báo được cải tiến, in nhiều màu rất đẹp. Báo Ninh Thuận cung cấp nhiều thông tin phục vụ đắc lực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương. Dù bận rộn với công việc nhưng tôi vẫn dành thời gian đọc Báo Ninh Thuận”.

Trao đổi với đồng chí Katơr Quỳnh, chúng tôi được biết toàn xã Phước Bình hiện có 725 hộ với 3548 nhân khẩu sinh sống ở 6 địa bàn dân cư. Báo Ninh Thuận là kênh thông tin quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền, nhân dân “nắm bắt” toàn diện tình hình chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh. Báo in Ninh Thuận đến với bạn đọc vùng cao trong ngày xuất bản. Báo Ninh Thuận được phát hành đến các cán bộ chủ chốt cấp xã và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy. Báo Đảng là tài liệu phục vụ trong các kỳ sinh hoạt chi bộ và hội họp nhân dân. Cán bộ và nhân dân Phước Bình quan tâm chuyên mục xây dựng Đảng, những mô hình kinh tế mới, những nhân tố mới tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước. Những bài báo hay phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội Phước Bình được cán bộ tuyên truyền vận động nhân dân làm theo. Đặc biệt, những điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ đăng trên báo được cấp ủy chỉ đạo phổ biến sâu rộng đến cán bộ và nhân dân địa phương.

Nông dân Phước Bình đọc và làm theo Báo Đảng, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật
canh tác bắp lai đạt hiệu quả kinh tế cao.

Từ ngày tái lập tỉnh đến nay, Báo Ninh Thuận luôn là người bạn đồng hành tin cậy của cán bộ và nhân dân xã vùng cao Phước Bình. Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các nhà báo tác nghiệp tại địa phương. Phước Bình phát triển kinh tế theo mô hình canh tác bắp lai, chăn nuôi gia súc có sừng kết hợp với nhận giữ rừng khoán quản. Nhiều nông hộ ứng dụng có hiệu quả tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nâng cao đời sống gia đình, con cái được học hành chu đáo. Bà con rất vui khi nhìn thấy tin bài, hình ảnh của người dân địa phương được đăng trên Báo Đảng. Tác phẩm báo chí tạo sự lan tỏa động viên mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập, đoàn kết xây dựng nông thôn mới của đồng bào vùng cao. Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống điện đường, trường trạm giúp Phước Bình ngày càng khởi sắc. Tính đến nay, toàn xã có 224 hộ khá giàu, 41 hộ cận nghèo và 460 hộ nghèo theo tiêu chí mới.

“Đời sống kinh tế- xã hội của Phước Bình phát triển như hôm nay có một phần đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Trong đó có Báo Ninh Thuận được cán bộ và nhân dân tin yêu. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, Báo Đảng địa phương tiếp tục đổi mới, chuyển tải nhanh chóng thông tin trên địa bàn tỉnh đến với cán bộ, nhân dân xã vùng cao Phước Bình”, đồng chí Katơr Quỳnh nói.