Trẻ em huyện miền núi Bác Ái có sân chơi bổ ích

Tuy mới đi vào hoạt động 3 tuần nay, nhưng sân bóng đá nhân tạo Chính Nghĩa ở thôn Tà Lú 1, xã Phước Đại đã trở thành sân chơi bổ ích cho trẻ em trên địa bàn huyện Bác Ái và những người yêu thích môn bóng đá.

Những ngày này, trên 2 sân cỏ nhân tạo Chính Nghĩa đang diễn ra giải bóng đá Cúp U15, với sự tranh tài của 6 đội bóng đến từ các xã: Phước Đại, Phước Tiến, Phước Thành, Phước Chiến, Phước Thắng và Tà Lú 1, thu hút rất đông cổ động viên và người hâm mộ các địa phương đến xem, cổ vũ cho các đội bóng. Dẫn dắt đội tuyển U15 của xã Phước Tiến đi thi đấu, anh Chamaléa Xuôi chia sẻ: Những năm trước vào dịp hè trẻ em ở địa phương ít có nơi để vui chơi, giải trí. Hiện nay có sân bóng đá đi vào hoạt động giúp các em có nơi vui chơi, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa được giao lưu, học hỏi, nâng cao sức khỏe để học tập tốt hơn. Em Pi Năng Ưng, học sinh lớp 10, Trường THPT DTNT Pi Năng Tắc cho biết: Được đá bóng trên sân cỏ nhân tạo là niềm mơ ước của em và rất nhiều bạn ở địa phương. Giải bóng đá lần này là cơ hội để chúng em rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè. Em hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều sân chơi bổ ích được mở ra để chúng em có cơ hội vui chơi an toàn, lành mạnh.

Các đội bóng ở huyện Bác Ái tham gia giải bóng đá Cúp U15 SPORT Nhím Nguyễn.

Ông Nguyễn Quý Chính, chủ sân cỏ nhân tạo Chính Nghĩa cho biết: Bác Ái là huyện miền núi, sân chơi giành cho trẻ em còn ít nên tôi quyết định đầu tư 2 sân bóng đá nhân tạo với kinh phí gần 1 tỷ đồng, nhằm tạo những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho các em và người hâm mộ bóng đá huyện nhà có cơ hội giao lưu, vui chơi, góp phần đưa bộ mặt nông thôn mới của huyện nhà ngày càng phát triển. Vừa rồi chúng tôi đã tổ chức giải bóng đá lứa tuổi U12 diễn ra thành công tốt đẹp, giờ đang đang tiếp tục tổ chức giải U15 thu hút rất nhiều người đến xem và cổ vũ cho các đội bóng. Tôi hy vọng trong tương lai nơi đây sẽ ngày càng thu hút đông đảo các cổ động viên và người hâm mộ đến vui chơi, giao lưu và thi đấu bóng đá.

Hiện trên địa bàn huyện Bác Ái đã có sân bóng đá nhân tạo đầu tiên do doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng. Nơi đây đang trở thành điểm thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi đến giải trí. Ông Trần Văn Toàn, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Bác Ái cho biết: Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong hoạt động thể dục, thể thao, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH xây dựng Chính Nghĩa đầu tư xây dựng 2 sân bóng đá nhân tạo trên địa bàn xã Phước Đại. Công trình đi vào hoạt động giúp các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần cho hoạt động thể thao của huyện thêm khởi sắc hơn.