Lan tỏa yêu thương

Trong sâu thẳm mỗi con người tồn tại một tình yêu mãnh liệt, tình yêu ấy mang yêu thương, hạnh phúc đến cho mọi người. Theo thời gian, mọi thứ có thể biến hóa và đổi thay, nhưng chỉ có một thứ tồn tại mãi với thời gian đó chính là tình yêu thương của con người.

Cuộc sống của chúng ta luôn đầy ý nghĩa bắt đầu từ lúc ta san sẻ tình yêu thương với những người khác. Bởi khi yêu thương được cho đi chính là lúc yêu thương luôn còn mãi và được lan tỏa trong cả người cho, người nhận. Cuộc sống có tốt đẹp hay không, tất cả đều tùy thuộc vào suy nghĩ và hành động của mỗi người. Không phải cứ nói yêu là yêu, thương là thương mà còn cần nhiều hành động thể hiện tình yêu thương ấy. Chấp nhận và bao dung với sai sót của người khác sẽ đem lại những mối quan hệ tốt lành và bền vững. Cảm thông, chấp nhận sự khác biệt và điểm yếu của người khác, suy nghĩ lạc quan, hạnh phúc và biết ơn với những gì mình đang có.

Cuộc sống luôn thay đổi, tiền bạc, vật chất có thể sẽ mất đi nhưng tình người vẫn sẽ tồn tại mãi với thời gian. Tình người là những tình cảm đẹp đẽ giữa người với người, gắn kết những trái tim chân thành của mọi người lại với nhau. Tình cảm đơn giản nhất có thể chỉ là sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau trong cuộc sống thường ngày đến những tình cảm lớn lao hơn mang tính cộng đồng. Đừng mãi đuổi theo công danh, sự nghiệp mà quên mất đi thời gian dành cho gia đình, đừng quá tranh đua bon chen lợi lộc mà đánh mất đi tình cảm bạn bè, đồng nghiệp. Cũng đừng chạy theo tiền tài, danh vọng mà đánh mất tình người vốn có. Chúng ta phải biết trân trọng và gìn giữ những tình cảm đáng quý ấy, bởi vì nó sẽ giúp ích cho ta rất nhiều trong cuộc sống, nhất là khi ta gặp khó khăn. Đừng đánh mất đi tình cảm tốt đẹp ấy để rồi phải hối tiếc. Cuộc sống của chúng ta sẽ càng thêm ý nghĩa hơn khi bạn biết dành tình yêu thương để làm cho cuộc sống này hạnh phúc hơn. Nuôi dưỡng lòng yêu thương đòi hỏi ở mỗi người sự hiểu biết và lòng kiên nhẫn. Cuộc sống với bao trở ngại, nghịch cảnh dễ tạo cho con người tâm trạng tiêu cực, làm ngăn cản sự phát triển của tình thương yêu. Vì thế, chúng ta phải biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng để tình thương yêu phát triển tốt hơn, mạnh mẽ thêm. Bạn nên nhớ rằng một khi bạn trao đi những tình cảm thật chân thành thì bạn cũng sẽ nhận lại được chính tình yêu thương đó.

Cuộc đời thật ngắn ngủi và chúng ta không có quá nhiều thời gian để thể hiện tình cảm của mình đối với người thân yêu. Hãy yêu thương, bày tỏ lòng tốt, để đón nhận những cảm xúc đang có trong bạn, rồi bạn sẽ nhận ra rằng, hơn hết thảy, tình yêu thương là sức mạnh, là điều chia sẻ quý giá không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Yêu thương cho đi chính là yêu thương còn mãi.