Đoàn kiểm tra của Tỉnh uỷ về thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện uỷ Ninh Hải

Ngày 25-7, Đoàn kiểm tra Tỉnh uỷ do đồng chí Chamaléa Thị Thuỷ, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại Huyện uỷ Ninh Hải về việc thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp” giai đoạn 2017-2022.

Trong những năm qua, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện Ninh Hải đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, công tác dân vận nói chung, dân vận chính quyền nói riêng từ huyện đến cơ sở đã có những bước chuyển biến tích cực. Nhận thức về vai trò, vị trí và trách nhiệm đối với công tác dân vận của hệ thống chính trị được nâng lên. Tình hình kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục duy trì ổn định và phát triển, kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ; đời sống vật chất của Nhân dân ngày càng nâng lên. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đến nay toàn huyện có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 4/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới năm 2021. Công tác cải cách hành chính thực hiện có hiệu quả, nhất là công tác tiếp công dân. Tính từ năm 2017 đến tháng 5-2022, đã tiếp 3.310 lượt công dân; giải quyết 1.273 đơn thư, khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người kéo dài. Kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại đạt 84,5%, kết quả giải quyết đơn thư tố cáo đạt 100%, chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công đạt 100%. Đặc biệt, huyện đã công khai công tác quy hoạch các dự án, công trình đầu tư về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện để Nhân dân kiểm tra, giám sát và thực hiện. Công tác phòng chống dịch COVID-19 được tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Các chính sách an sinh xã hội thực hiện đầy đủ kịp thời. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất của người dân trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra Tỉnh uỷ kiểm tra về thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Huyện uỷ Ninh Hải.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua và đề nghị Huyện uỷ Ninh Hải tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương, chính sách về công tác dân vận. Đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức tầm quan trọng của công tác dân vận trên toàn huyện. Chú trọng công tác dân vận trong đảm bảo quốc phòng-an ninh. Tiếp tục, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào dân vận khéo và nhân rộng các mô hình tiêu biểu dân vận khéo. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương pháp trong việc đối thoại với công dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại tạo sự đồng thuận trong Nhân dân nhất là các công tác bồi thường, an ninh trật tự… Quan tâm công tác kiểm tra, thanh tra công vụ có hình thức xử lý nghiêm đối với trường hợp không thực hiện theo quy định. Quan tâm sắp xếp cán bộ dân vận, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ để hoàn thành các nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra Tỉnh uỷ đã đến kiểm tra và làm việc tại Đảng uỷ xã Tri Hải (Ninh Hải) về việc thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp” giai đoạn 2017-2022.