Doanh nhân nhiệt tình trong công tác an sinh xã hội

Thời gian qua, ông Nguyễn Thanh Hồng (ảnh), Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Kim Song Mã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, đề ra nhiều sáng kiến trong việc quy tụ các doanh nghiệp trẻ đồng lòng vượt qua khó khăn, quyết tâm phục hồi sản xuất, kinh doanh hậu COVID-19. Qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Thanh Hồng chia sẻ, khi còn trẻ đã đam mê làm kinh doanh, có phong cách hướng ngoại, mong muốn hợp tác với nhiều người để cùng phát triển. Với tinh thần đó, năm 1988-1992, ông Hồng đã học và tốt nghiệp ngành Toán để có kiến thức giải quyết các vấn đề về kinh tế. Với phương châm “Học, học nữa, học mãi”, năm 1994, ông Hồng tiếp tục học ngành Kinh tế Ngoại thương để nâng cao trình độ, bổ sung thêm kiến thức về kinh tế quốc tế; kỹ năng quản lý; Marketing, hoạch định chiến lược kinh doanh, kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức sự kiện; kỹ năng đàm phán, thương lượng; giải quyết tình huống trong kinh doanh... Đây là những kiến thức nền tảng quan trọng đã giúp ông Hồng hình thành tư duy kinh tế, tư duy logic để xây dựng bài bản kế hoạch sản xuất, kinh doanh và vững tin lập nghiệp thành công sau này.

Trên cơ sở những kiến thức và kỹ năng đã tích lũy được, ông Hồng đã tập trung tư duy, định hình chiến lược kinh doanh, đầu tư dây chuyền sửa chữa xe gắn máy hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản hoạt động trên địa bàn tỉnh. Chú trọng xây dựng thương hiệu, tạo uy tín, nâng cao chất lượng nên được khách hàng tin dùng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đến nay, ông phát triển được 14 cửa hàng Kim Song Mã chuyên mua bán các loại xe gắn máy Honda, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Được biết, trong quá trình kinh doanh, ông Hồng luôn quan tâm đảm bảo chế độ, chính sách cho nhân viên an tâm làm việc lâu dài; giải quyết việc làm cho hơn 52 nhân viên ở địa phương, tạo thu nhập khoảng 6 triệu đồng/người/tháng để ổn định cuộc sống. Ngoài ra, ông Hồng còn đề ra nhiều chính sách để tri ân khách hàng như: Tổ chức thay 1.500 chai nhớt miễn phí. Phối hợp với các ngành tuyên truyền an toàn giao thông và rèn luyện kỹ năng lái xe an toàn, cứu hộ xe, rửa xe, kiểm tra định kỳ miễn phí và tặng quà sinh nhật cho khách hàng...

Điều đáng ghi nhận nữa đó là, trong năm 2020-2021, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, vai trò là “thủ lĩnh” của Hội DNT tỉnh, ông Hồng đã nỗ lực đề xuất thành lập Trung tâm Giới thiệu trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP của tỉnh. Tổ chức chương trình “ATM việc làm” kết nối được 29 doanh nghiệp và giúp 70 người lao động có việc làm. Phối hợp với các Sở Khoa học và Công nghệ, Công Thương tổ chức đào tạo và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; đưa hàng Việt về nông thôn, phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa và tham gia các hội nghị triển lãm, hội chợ tại địa phương. Ngoài ra, ông Hồng còn vận động các hội viên chung tay phòng, chống dịch COVID-19, triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa, thiết thực. Điển hình, tặng 1.000 chai rửa tay sát khuẩn; 5.000 khẩu trang, 300 thùng nước uống thảo dược và hỗ trợ kinh phí cho đội thanh niên tình nguyện trong phòng, chống dịch. Vận động các doanh nghiệp hội viên trao gần 1.000 suất quà cho người dân ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (Thuận Nam). Phối hợp với Hội DNT Việt Nam trao 1.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Phối hợp Hội DNT Đồng Nai tổ chức tặng 500 suất quà cho người dân thôn ở Xóm Bằng (Thuận Bắc). Hỗ trợ nông dân huyện Ninh Sơn tiêu thụ hơn 100 tấn dưa hấu... Qua thống kê, trong năm 2020-2021, ông Hồng cùng các hội viên đã vận động, tham gia công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch COVID-19 với kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được, ông Hồng nhiều năm liền được Trung ương Hội DNT Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào DNT tỉnh; UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào DNT nhiệm kỳ 2018-2021, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.